Người dùng tiết kiệm 16.000 tỷ đồng nhờ freeship

Năm 2024, Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm người dùng và đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Nổi bật là việc đầu tư mạnh mẽ cho mô hình mua sắm giải trí, nâng cao hiệu quả vận hành và xây dựng nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng địa phương “số hóa”.

Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm
Shopee ghi nhận những đột phá về cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

Theo Shopee, người dùng Việt Nam tiết kiệm tổng cộng 16.000 tỷ đồng nhờ ưu đãi freeship của Shopee. Các tín đồ của thương mại điện tử này đã dành ra 260 triệu giờ đồng hồ để theo dõi các chương trình mua sắm giải trí trên Shopee Live và Shopee Video, chứng minh sức hút mãnh liệt của các tính năng mua sắm xu hướng.

Shopee Video cũng ghi nhận nhiều chỉ số tích cực với số lượng người dùng lần đầu mua sắm qua Shopee Video tăng 101 lần và đơn hàng bán ra qua tính năng này tăng mạnh đến 185 lần.

Qua Shopee, làm đẹp, nhà cửa và đồ gia dụng là những ngành hàng bán chạy nhất trên Shopee trong năm vừa qua, nhấn mạnh xu hướng đầu tư cho bản thân và gia đình., trong đó 50% số lượng người dùng mới gia nhập nền tảng đến từ khu vực nông thôn và cận đô thị. Người dùng Shopee có xu hướng tìm kiếm, lựa chọn các sản phẩm chất lượng và chính hãng ngày một nhiều.

3. Don dau xu huong mua sam Tet At Ty 2025.png

Shopee cũng ghi nhận nhiều xu hướng mua sắm nổi bật trước thềm Tết Ất Tỵ 2025. Theo đó, nhu cầu mua sắm quà tết tăng mạnh: Phần lớn người dùng ưu tiên tìm kiếm các set quà tết được đóng gói sẵn từ các thương hiệu uy tín. Ngoài ra, một lượng lớn người dùng quan tâm đến các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, sang trọng làm quà tặng người thân và đối tác.

Thời trang, làm đẹp, nhà cửa và đời sống vẫn là ngành hàng chủ đạo: Ba tháng cuối năm 2024, nhu cầu mua sắm trực tuyến các sản phẩm phục vụ tết tăng cao đột biến. Riêng sản phẩm trang trí tết có 6 triệu lượt tìm kiếm, song song là các từ khóa xu hướng như “áo dài”, “giỏ quà tết”, “hoa”, “bao lì xì”, “kẹo trái cây”... và nền tảng này ghi nhận có 8 triệu chiếc áo dài đã được bán ra trong thời gian này với giá trị đơn hàng trung bình là 250.000 đồng; khoảng 2 triệu giỏ quà tết và 2 triệu đơn hàng bao lì xì đã đến tay người dùng.

Tin cùng chuyên mục