Ngày 22-7, Sở TT-TT TPHCM cho biết đã triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” qua Cổng thông tin 1022. Theo đó, từ 20 giờ ngày 22-7, khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.
Kênh sẽ tiếp nhận và xử lý các thông tin, bao gồm thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ; và thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)
Các thông tin nhận được qua Kênh này sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Sở LĐTB-XH xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TPHCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ của các đơn vị.
Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở TT-TT triển khai, có sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng của TPHCM. Cổng thông tin 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TPHCM, bên cạnh các thông tin về trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông… Từ 16-7, Cổng 1022 còn được HĐND TPHCM chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, hiến kế của cử tri.
Việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19” thông qua Cổng thông tin 1022 cũng nhằm mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM.