Chiều tối 3-5, nhiều người dân về đổ về các khu vui chơi, trung tâm thương mại để vui chơi ngày nghỉ cuối cùng trong chuỗi kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bất chấp cơn mưa nặng hạt. Các doanh nghiệp nhận định, kỳ nghỉ lễ này là khá thành công khi mãi lực tăng mạnh, nhu cầu vui chơi của người dân tăng vọt.
Chẳng hạn, tại hệ thống siêu thị Emart Gò Vấp, Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP Thủ Đức), MM Mega Market Hiệp Phú (quận 12), Co.opMart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) luôn đông nghẹt khách đến mua sắm, ăn uống…
Hiện tại, khuyến mãi đậm đối với nhiều mặt hàng chính là “điểm cộng” cho các siêu thị, trung tâm thương mại nói trên. Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile trên cả nước đồng loạt giảm giá mạnh đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm; các trung tâm MM Mega Market cũng tăng cường khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng rau củ, trái cây… nên gia tăng sức hút đối với khách hàng.
Du khách thưởng thức các tiết mục ca nhạc tại Làng du lịch Bình Quới dịp nghỉ lễ Chị Lê Ngọc Thúy, ngụ tại đường Quang Trung (quận Gò Vấp), cho biết, gia đình chị lo ngại đi chơi xa kẹt xe, chen lấn nên quyết định cùng nhau vui chơi trong Thành phố. Lần lượt từng ngày sẽ đến các điểm vui chơi ở ngoại thành, sau đó là nội thành như Thảo Cầm Viên Sài Gòn, khám phá TPHCM về đêm bằng tuyến buýt đường sông…
Với chị Mai Thị Thu Hà, ngụ tại đường Ngô Gia Tự (quận 10), thì: “Kỳ nghỉ lễ này mưa thường xuyên nên chúng tôi chọn trung tâm thương mại, siêu thị là điểm đến vui chơi, ăn uống. Cả nhà đi chơi cũng thú vị lắm”.
Tương tự, tại Làng du lịch Bình Quới - trực thuộc Saigontourist Group cũng đón khoảng 5.000 khách mỗi ngày, tăng gấp 5 lần so với ngày bình thường. Toàn bộ nguồn nguyên liệu, thực phẩm đều được đơn vị dự trù lên phương án tăng tương ứng trước đó, đảm bảo nhu cầu du khách.
Bà Hồ Thị Kim Hoa, Phó phòng kinh doanh - tiếp thị Làng du lịch Bình Quới cho hay, dịp lễ này đơn vị tập trung làm mới các sản phẩm truyền thống như ẩm thực Nam Bộ, thưởng ngoạn sông Sài Gòn ngắm pháo hoa. Toàn bộ nhân viên đều tuân thủ nguyên tắc an toàn, đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Khách thưởng thức ẩm thực tại Làng du lịch Bình Quới Do lượng khách đến tăng đột biến, nên hầu hết các cửa hàng, trung tâm thương mại đều phải tăng cường nhân viên và công suất phục vụ khách vào dịp này.
*Chiều tối cùng ngày lượng người dân, du khách đổ về TPHCM khá đông. Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, trong ngày 3-5, sân bay Tân Sơn Nhất đón từ 55.000 - 60.000 lượt khách (trong nước), tương đương dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Lượng khách đi và đến trong ngày khoảng 100.000 lượt.
Người dân, du khách tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều tối 3-5 Cả kỳ nghỉ lễ năm nay (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5), sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 575.000 lượt khách. Do nhiều chuyến bay đến và đi vào giờ cao điểm, khu vực sân bay xuất hiện mưa, nên lực lượng tình nguyện viên được huy động hỗ trợ người dân, giải tỏa ùn tắc.
Cảng vụ hàng không miền Nam cũng đã làm việc với các hãng xe hoạt động tại sân bay về việc huy động đủ nguồn lực (tài xế, số lượng xe) phục vụ khách; đổng thời yêu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc hủy chuyến, chậm chuyến.
Người dân tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 3-5 Thêm nữa, mới đây đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đưa vào khai thác trở lại sau 2 tháng tạm đóng để nâng cấp, giúp sân bay có thể khai thác 40 slot (lượt cất hạ cánh) mỗi giờ, thay vì chỉ 33 slot vào ban ngày, 32 slot vào ban đêm, cũng góp phần giải tỏa hành khách vào dịp cao điểm lễ này.
THI HỒNG