Tại các bãi biển Đà Nẵng, khá đông người đi tắm biển lúc sáng sớm. Đối với người Đà Nẵng, việc tắm biển đã là thói quen.
Vừa mới tắm biển lên, bà Nguyễn Thị Ái Ngân, 63 tuổi, trú phường Tân Chính (quận Thanh Khê) trần tình: Hơn 2 tháng qua bà và người thân trong nhà không được đi ra ngoài để phục vụ công tác kiểm soát dịch. Nay được nới lỏng, bà tranh thủ ra biển để hít thở không khí trong lành.
“Mấy đứa con, cháu hào hứng lắm khi được cha mẹ đưa đi tắm biển sau "kỳ nghỉ hè dài nhất lịch sử". Bởi vậy mới càng thấy trân trọng những ngày TP Đà Nẵng gồng mình chống dịch. Giờ chúng tôi cũng tự ý thức hơn trong việc phòng dịch nhất là khi đến những nơi đông người”, bà Ngân chia sẻ.
Lực lượng bảo vệ túc trực và thường xuyên nhắc nhở người dân giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác, đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Người dân được yêu cầu chỉ tắm biển tại các khu vực quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển; không tập trung đông người trên bãi biển; cấm tụ tập vui chơi, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển.
Mặc dù được hoạt động trở lại nhưng phần lớn các cơ sở lưu trú tại TP Đà Nẵng vẫn rất dè dặt. Các khách sạn ven biển vẫn chưa mở cửa, chỉ có vài khách sạn tại trung tâm TP Đà Nẵng hoạt động.
Tại tuyến phố thương mại Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, các cửa hàng quần áo, giày dép hầu hết mở bán lại với mức khuyến mãi, giảm 30%-70% hoặc mua 1 tặng 1, mua 1 tặng 2 để kích cầu trong ngày đầu tiên.
Theo chị Mai Thị Hiền, nhân viên bán hàng Công ty TNHH Giày MT (Lê Duẩn, quận Hải Châu) cho biết, vợ chồng chị có 1 con nhỏ 4 tuổi, 2 tháng qua cả nhà phải nghỉ việc nên cuộc sống rất khó khăn.
“Được đi làm lại, mừng lắm chứ. Mừng vì có nguồn thu nhập cho cuộc sống gia đình, mừng vì được trở lại phục vụ khách. Nhưng chúng tôi vẫn không quên phòng dịch, tại cửa ra vào đều có nước sát khuẩn. Từ hôm qua mấy nhân viên đã tiêm 1 mũi vaccine được huy động đến cửa hàng vệ sinh, sắp xếp giày dép chuẩn bị mở lại”, chị Hiền chia sẻ.
Theo ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, bên cạnh phương thức bán hàng trực tiếp cho khách có thẻ đi chợ hay siêu thị tần suất 3 ngày/lần, siêu thị vẫn tiếp tục bán hàng online qua điện thoại, app, Zalo. Đơn vị đã triển khai lắp đặt máy quét QR tại cửa ra vào để khai báo y tế và kiểm soát thông tin người mua và 100% các quầy tính tiền đều trang bị tấm chắn trong suốt bảo vệ nhân viên và khách hàng mua lẻ.