Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai các phương thức thông báo mới tại sân bay này để hỗ trợ hành khách trong việc theo dõi, cập nhật thông tin chuyến bay để tránh lỡ chuyến trong thời gian đầu thực hiện,
Cụ thể, hãng sẽ bố trí biển bảng thông báo về việc nhà ga ngưng phát thanh tại các vị trí thuận tiện như quầy thủ tục, khu vực an ninh soi chiếu, phòng chờ và cửa ra máy bay để hành khách chủ động cập nhật thông tin chuyến bay trên màn hình thông báo lịch bay tại nhà ga.
Đồng thời, các nhân viên làm thủ tục tại quầy sẽ thông báo cho hành khách về việc nhà ga ngưng phát thanh, lưu ý hành khách các thông tin trên thẻ lên máy bay như số ghế, số cửa ra máy bay, giờ ra máy bay, giờ khởi hành và các thông tin quan trọng khác.
Tại cửa ra máy bay, Vietnam Airlines sẽ bố trí nhân sự cầm bảng số hiệu chuyến bay, giờ bay, điểm đến để mời khách lên máy bay. Nếu sát giờ đóng cửa ra máy bay mà hành khách chưa có mặt, Vietnam Airlines sẽ tổ chức nhân viên cầm bảng để thông báo tìm khách tại các khu vực an ninh soi chiếu, nhà hàng, khu vực xung quanh cửa ra máy bay,...
Trong trường hợp chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn hơn kế hoạch từ 15 phút trở lên, ngoài thông báo trên hệ thống màn hình thông báo lịch bay, Vietnam Airlines sẽ thông báo cho hành khách như: gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, đặt bảng giấy tại các vị trí dễ nhận biết và bố trí nhân viên thông báo trực tiếp tại sân bay,...
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thông báo ngưng phát thanh ở cả nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2) nhằm giảm thiểu tiếng ồn và xây dựng một “sân bay yên tĩnh”. Đây là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng.