Ngày 30-8, ngư dân Võ Tuân (xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chủ tàu vỏ thép BĐ 99018 TS (Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng) phản ánh: Nhà máy đóng tàu đã không chịu hợp tác để khắc phục tàu vỏ thép theo đúng cam kết, cố tình kéo dài thời hạn khiến ông hết sức lo lắng vì cảnh tàu nằm bờ, nợ nần chồng chất.
Ông Tuân nói, tàu ông là 1 trong 5 tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67, do Công ty Đại Nguyên Dương đóng, qua kiểm tra của cơ quan chức năng, mẫu thép đã đạt MAC A.
Doanh nghiệp cam kết tiến hành sửa chữa và sơn lại toàn bộ vỏ tàu theo đúng quy trình, với chất lượng sơn tốt nhất; đồng thời bồi thường chênh lệch giá tôn thép đã đánh tráo từ thép Hàn Quốc sang thép Trung Quốc.
“Thế nhưng, đã 5 ngày nay Công ty Đại Nguyên Dương lại cho công nhân về hết, chỉ để lại vài người già. Tàu tôi mới chỉ sơn được 1 lớp, còn lại 4 lớp sơn nữa. Giờ họ cho công nhân về hết, cố tình kéo dài thời gian khắc phục. Mọi sinh hoạt, kinh tế gia đình tôi chỉ trông đợi vào con tàu này mà giờ cứ kéo dài thời gian sửa chữa, còn làm ăn được gì nữa...”, ngư dân Tuân bức xúc.
Phóng viên Báo SGGP đã liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Công ty TNHH Đại Nguyên Dương. Trả lời qua điện thoại, ông Nguyễn Xuân Nguyên, Giám đốc doanh nghiệp này đưa ra lý do: “Hiện tại, chúng tôi đã bắn được 1 lớp sơn rồi, nhưng anh em mệt mỏi quá, nước non không có, ăn uống không quen với môi trường. Ở trong đấy ăn cay quá nên đau ốm phải cho họ về, vài ngày sau lại vào khắc phục tiếp (!)”.