- Dòm đầu ra có những thị trường đòi hỏi khắt khe về chất lượng như Mỹ, EU, Hàn Quốc… sẽ tin vào sự căn cơ của lĩnh vực này. Thị trường mà phục hồi hoàn toàn, doanh nghiệp thủy sản của mình còn lên hương nữa.
- Có thiết lập một nền sản xuất theo bài bản lớp lang, sản phẩm mới giữ được uy tín lâu bền. Sản phẩm tươi của mình đã được khách hàng đánh giá cao, nhưng sản phẩm chế biến sâu thì chưa đạt được tư thế vững. Người rành chuyện cho biết tốc độ đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngoại từ doanh nghiệp mình còn khá chậm. Nếu mảng này mà tăng tốc, giá trị xuất khẩu còn đáng nể nữa.
- Thị trường có lúc ngặt thấy ớn, nhưng khi mở được lại, vẫn đủ thứ thách thức. Cả guồng máy doanh nghiệp phải nhặm lẹ năng nổ và tận tâm, khách hàng mới ưng. Nếu đã kém mà cứ kiếm lý do từ cung ứng chậm, thiết kế mẫu mã xấu hoặc do thời tiết không thuận lợi… thì không có cửa.
- Dù xuất khẩu theo cách truyền thống hoặc qua ngả trực tuyến, cứ làm ăn đàng hoàng là khách hàng có thiện cảm. Làm ngon hay dở cũng do mình.