Về biện pháp thực hiện, ông Nguyễn Văn Lâm cho rằng, Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM cần nghiên cứu, chọn lọc phương án, vận dụng những quy định liên quan theo hướng có lợi cho người lao động. Đến ngày 26-1, trung tâm phải báo cáo sở tình hình thực hiện nhiệm vụ trên.
Trong năm nay, Sở LĐ-TBXH TP tiếp tục hoàn thiện phần mềm một cửa điện tử bằng cách nghiên cứu, xây dựng và hiệu chỉnh, triển khai thêm 13 quy trình, thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực chính sách có công.
Ngoài ra, sở đề xuất áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 11 thủ tục hành chính trong nhiều lĩnh vực, gồm: giáo dục nghề nghiệp, lao động tiền lương, BHXH, việc làm, an toàn lao động.
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM báo cáo tình hình giải quyết thủ tục trợ cấp thất nghiệp tại buổi làm việc chiều 11-1. Ảnh: HỒNG NHUNG
Riêng thủ tục cấp lại giấy phép lao động, do vướng quy định về thu phí/lệ phí nên chưa thể thực hiện dịch vụ công cấp độ 4. Sau khi TP thí điểm thành công việc thu phí/lệ phí trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính, Sở LĐ-TBXH TP sẽ ứng dụng giải pháp, phần mềm do TP cung cấp.
Năm ngoái, Sở LĐ-TBXH TPHCM cung cấp 73 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, 68 dịch vụ ở mức độ 2; 5 dịch vụ mức độ 3 trong lĩnh vực lao động nước ngoài.
Tính đến nay, sở đã tiếp nhận và xử lý gần 300 hồ sơ trực tuyến.