Nghiên cứu mới nhất từ Zebra: Cần các thiết bị hiện đại hỗ trợ ngành bán lẻ

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), nhà cung cấp các giải pháp số hóa và tự động hóa quy trình làm việc hàng đầu thế giới, vừa công bố báo cáo Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 17.

Zebra Technologies Corporation là nhà cung cấp thiết bị công nghệ cầm tay hàng đầu hiện nay
Zebra Technologies Corporation là nhà cung cấp thiết bị công nghệ cầm tay hàng đầu hiện nay

Báo cáo cho thấy khách mua hàng không phải là đối tượng duy nhất lo ngại về ảnh hưởng của trộm cắp và tội phạm đối với trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Phần lớn các nhân viên bán lẻ (84% trên toàn cầu, 72% tại CA-TBD) cũng bày tỏ sự lo ngại về việc thiếu các công nghệ hỗ trợ phát hiện các mối đe dọa về an toàn và hành vi phạm tội.

Với việc phần lớn các nhà bán lẻ (78% toàn cầu, 80% tại CA-TBD) đang chịu áp lực lớn trong việc giảm thiểu trộm cắp và thất thoát hàng hóa, họ đã và đang đầu tư mạnh vào các công cụ công nghệ để hỗ trợ cả nhân viên tuyến đầu lẫn đội ngũ hậu cần.

Cho nên AI hiện được đánh giá là công nghệ hữu ích nhất trong việc ngăn ngừa thất thoát, tiếp theo là camera, cảm biến và RFID. Hiện chỉ có 3 trên 10 nhà bán lẻ (38% trên toàn cầu và tại CA-TBD) đang áp dụng phân tích theo quy định dựa trên AI, nhưng hơn một nửa nhà bán lẻ khảo sát (50% toàn cầu, 52% tại CA-TBD) cho biết, họ đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong vòng 1-3 năm tới.

retail-photography-application-et4x-point-of-sale-checkout-countner-receipt-signature-8192x5464-pix-300-dpi - Original File.jpeg

Đồng thời, hơn 3 trên 10 nhà bán lẻ cũng chia sẻ kế hoạch triển khai camera và cảm biến tại quầy thanh toán tự động (45% toàn cầu, 52% tại CA-TBD), công nghệ computer vision (giám sát bằng hình ảnh) (46% toàn cầu và CA-TBD), cùng thẻ và đầu đọc RFID (42% toàn cầu, 38% tại CA-TBD) trong ba năm tới để ngăn ngừa thất thoát.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra, gần 90% nhân viên bán hàng tin rằng họ có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng khi được trang bị các công cụ công nghệ di động, giúp đơn giản hóa giao tiếp theo thời gian thực, ưu tiên các nhiệm vụ cũng như hỗ trợ kiểm tra giá cả và hàng tồn kho. Đa số các nhà bán lẻ cũng nhận thấy công nghệ giúp nhân viên hoàn thành công việc hiệu quả hơn, vì vậy, 75% nhà bán lẻ toàn cầu (79% tại CA-TBD) cho biết họ có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ trong năm 2025.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và Kênh khu vực APJeC, Zebra Technologies cho biết: “Thông qua việc đầu tư vào công nghệ di động và thông minh, các doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng hiển thị giám sát, tăng cường quyết định hoạt động và hỗ trợ thuận lợi cho đội ngũ nhân viên. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp ngành bán lẻ phát triển bền vững. Những nỗ lực này đang định hình lại bối cảnh bán lẻ tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp địa phương tận dụng tiềm năng của công nghệ Zebra để tối ưu hóa hoạt động và đáp ứng nhu cầu của một thị trường đang phát triển mạnh mẽ”.

Bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến như máy tính bảng Android dành cho doanh nghiệp ET4x, máy kiểm kho TC22/27, máy đọc mã vạch cố định SP72 series, máy đọc mã vạch bluetooth đeo tay RS2100, đầu đọc RFID cố định FX7500 và thiết bị di động FD40 UHD RFID Sled… sẽ giúp các nhà bán lẻ giải quyết những thách thức kinh doanh hiện tại. Những giải pháp này được thiết kế để giải quyết các vấn đề như tình trạng hết hàng, đồng thời trao quyền cho các nhân viên để cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại.

Tin cùng chuyên mục