Phạm vi đầu tư bao gồm toàn bộ các công trình của cảng: các công trình khu bay, các công trình bảo đảm hoạt động bay, các công trình thiết yếu khu hàng không dân dụng, các công trình dịch vụ hàng không.
Bộ GTVT sẽ triển khai các thủ tục để dừng chủ trương đầu tư dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo trị giá 1.680 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 theo quy định của Luật Đầu tư công.
Bộ GTVT cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu, tổ chức lập quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để rà soát, điều chỉnh phù hợp. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác Cảng hàng không Côn Đảo để báo cáo Thủ tướng cho phép triển khai thực hiện.
Trước đó, Bộ GTVT đề xuất phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Côn Đảo sử dụng nguồn vốn đầu tư công, để khắc phục tình trạng xuống cấp của kết cấu, nâng cao sức chịu tải, sớm đưa vào khai thác máy bay code C (như A320neo/ceo, B737-7/8, E190/E195, ngoại trừ dòng A321 phải giảm tải trọng thương mại).
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại đề nghị nghiên cứu phương án quy hoạch, đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo đảm bảo đủ tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế theo phương thức PPP, có thể tiếp nhận được các loại máy bay cỡ lớn, thân rộng như A320, A321, Airbus A350, Boeing 787.
Cảng hàng không Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, được quy hoạch cấp 4C. Công suất khai thác là 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương, có 8 vị trí đỗ máy bay.