Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, ngày hội nhằm góp phần hiện thực hóa, lan tỏa tinh thần về xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Hoạt động này cũng giúp nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đặc biệt là góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp, châu Âu thông qua xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp; thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu.
Ngày hội gồm nhiều nội dung, trong đó điểm nhấn là Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với 2 chuyên đề “Văn hóa kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp”; “Giao thoa văn hóa kinh doanh: Biến thách thức thành cơ hội”. Diễn đàn có sự tham gia của hàng trăm đại biểu, khách mời, chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ Việt Nam, Pháp và nhiều nước châu Âu. Cùng với đó là triển lãm giới thiệu nghệ thuật sơn mài Việt Nam qua các tác phẩm đương đại, nêu bật giá trị của nghệ thuật truyền thống đã được người dân gìn giữ từ lâu đời; giới thiệu ẩm thực đặc sắc Việt Nam.
Ban Tổ chức mong muốn qua đây sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với phát triển bền vững, tăng cường sức mạnh mềm qua văn hóa doanh nghiệp; chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài...