Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán của NHNN, nhận định, các tổ chức tín dụng (TCTD) đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp.
Theo vị đại diện NHNN, tại sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam” năm 2024, khái niệm về ngân hàng mở được đề cập trong bối cảnh ngành ngân hàng đang đứng trước cuộc cách mạng số hóa toàn diện, ngân hàng chia sẻ dữ liệu với bên thứ 3 để mang đến trải nghiệm mới mẻ, vượt trội cho khách hàng. Xu hướng ngân hàng mở là một trong những xu hướng, động lực chính thúc đẩy sự thay đổi, hứa hẹn tạo ra bước phát triển đột phá về cung ứng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
Thông tin tại họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết, “Ngày Thẻ Việt Nam” năm nay với chủ đề “Sống Chill - Thanh toán chất”, sẽ có các hoạt động chính gồm: họp báo công bố chuỗi sự kiện (ngày 26-9); chiến dịch Megasale Online (từ ngày 26-9 đến 26-10); hội thảo chuyên đề (ngày 2-10); hội thảo hướng nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ngày 4-10) và sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam năm 2024 - Sóng Festival” tại Sân vận động Bách khoa (từ ngày 5 đến 6-10).
Bên cạnh đó, “Ngày Thẻ Việt Nam” năm 2024 cũng hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 đến 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến thông qua các dịch vụ internet banking, mobile banking của ngân hàng cũng như các dịch vụ ngân hàng được tích hợp trên nền tảng của bên thứ ba như các nền tảng dịch vụ công trực tuyến, thương mại điện tử, đặt phòng trực tuyến, dịch vụ di chuyển…