Ngày 22-5, SAWACO phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức Toạ đàm: Khách hàng phải là “trung tâm”, với sự tham gia của nhiều khách mời là người dân, chuyên gia. Tọa đàm nhằm trao đổi, chia sẻ các thông tin trong việc chăm sóc khách hàng, đề xuất các phương thức truyền thông chủ động, qua đó để khách hàng tin tưởng, hài lòng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Theo Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Trần Xuân Toàn, trong tình hình hiện nay, chuyển đối số là xu hướng và trong nhóm dịch vụ công thì điện, nước là hai ngành tiên phong đi đầu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Với hơn 1,6 triệu đồng hồ nước trên địa bàn TPHCM, việc phục vụ hoàn hảo sẽ rất khó. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, chuyên gia và khách hàng đều cho rằng qua thời gian chất lượng nước, công tác chăm sóc khách hàng, cải cách hành chính…đã tốt hơn.
Với mục tiêu đảm bảo nước sạch đến người dân thành phố luôn đạt quy chuẩn quốc gia của Bộ Y tế, hiện mạng lưới đường ống cấp nước được SAWACO lắp đặt gần như phủ khắp khu dân cư trên địa bàn TPHCM. Sau 19 năm, hệ thống mạng lưới cấp nước tăng 500% đạt gần 11.000 km. Cùng với đó, số lượng đấu nối dịch vụ tăng 300%. Năm 2023 gần 1,6 triệu đồng hồ nước đã được gắn cho khách hàng.
Để phục vụ khoảng 10 triệu dân TPHCM, ngành cấp nước thành phố đã có nhiều thay đổi tích cực trong nhiều năm qua nhưng sẽ cần nỗ lực hơn nữa. Ông Bùi Thanh Giang, Phó Tổng giám đốc SAWACO cho biết, Một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng của ngành cấp nước thành phố là lắp đặt thiết bị đồng hồ nước thông minh. Với đồng hồ nước này, các đơn vị cấp nước sẽ đo lưu lượng nước của khách hàng từ xa, từ đó truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm quản lý. Đến nay, SAWACO đã thí điểm gắn đồng hồ nước thông minh tại một số khu vực với hơn 40.0000 đồng hồ, trong đó có khu vực huyện Cần Giờ.
Hướng đến kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển, SAWACO đã không ngừng đổi mới để đem đến cho khách hàng - người dân TP nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục, những dịch vụ ngày một hiện đại, tiện ích.
Thời gian qua, việc chăm sóc khách hàng luôn được SAWACO gắn liền với 5 mục tiêu như: Công suất phát nước (công suất tăng theo năm, xây dựng các Nhà máy mới, các dự án phát triển các Nhà máy…); tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt 100%; tỷ lệ phát triển mạng lưới cấp 1, cấp 2, cấp 3 liên tục được mở rộng; tỷ lệ nước thất thoát, thất thu giảm từ 35% (năm 1998) còn 13,52% (đến quý 1-2024)...
Thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn nhiệm kỳ 2020-2025, đơn vị đã ban hành chương trình: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giai đoạn 2022-2026”, với mục tiêu xây dựng hệ thống các quy định, quy chuẩn đồng bộ trong công tác dịch vụ khách hàng; triển khai các giải pháp phát triển khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành. Đặc biệt, “số hóa” để chăm sóc khách hàng nhằm tiết kiệm thời gian, giảm thủ tục hành chính cho khách hàng, cũng như giảm việc luân chuyển giấy tờ giữa các đơn vị cấp nước.