Các ý kiến thảo luận đều hướng tới mục tiêu chính là: gia tăng sự đơn giản, thuận tiện và tốc độ trong các quy trình, từ đó tăng trải nghiệm tích cực cho hành khách. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng tìm kiếm các giải pháp cho chậm, hủy chuyến bay, đơn giản hóa quá trình mua sắm, vận chuyển đa phương thức và phát triển bền vững.
Trong đó, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến ứng dụng trí tuệ nhân tạo để dự báo giúp giảm thiểu và quản lý chậm chuyến hiệu quả hơn. Các hãng cũng cần áp dụng công nghệ, tận dụng cơ hội khai thác trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu và các nền tảng kỹ thuật số nhằm tối ưu hóa quản lý doanh thu, cải thiện các quy trình an toàn, và tinh gọn quy trình hành chính.
Đặc biệt, các chuyên gia cho rằng, vấn đề mấu chốt hiện nay là, bên cạnh việc quản lý và mở rộng đội bay, các hãng hàng không cần ưu tiên những sáng kiến nhằm nâng cao sự tiện nghi cho hành khách, rút ngắn và đơn giản hóa quy trình di chuyển, cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng.
Để phát triển bền vững, các chuyên gia nhấn mạnh, ngành hàng không cần vận hành lấy khách hàng làm trung tâm, hợp tác hệ sinh thái hàng không và lưu ý đến những yếu tố có thể gây gián đoạn cơ chế hoạt động của doanh nghiệp.
Hội nghị Hàng không quốc tế (IAS) là diễn đàn dành cho các nhà lãnh đạo hàng không hàng đầu thảo luận về những vấn đề và thách thức mà hoạt động quản lý kinh doanh vận tải hàng không đang đối mặt trên toàn cầu. Hội nghị do Trung tâm Nghiên cứu hàng không của Đại học bang Ohio (Mỹ) tổ chức luân phiên tại nhiều quốc gia. Năm 2024, hội nghị được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề "Ngành hàng không: Điều hướng trong bối cảnh bất định".