Theo ông S.Uno, hầu hết các hoạt động du lịch ở Indonesia đang được thực hiện bằng kỹ thuật số, đồng thời kêu gọi các công ty trong ngành đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và quảng bá các điểm đến thông qua nền tảng trực tuyến. Các doanh nghiệp có thể tạo ra các nội dung sáng tạo để tăng cường quảng bá du lịch, cũng như tiêu chuẩn hóa dịch vụ lưu trú thông qua chứng chỉ “Sạch sẽ, Sức khỏe, An toàn và Môi trường bền vững (CHSE)”.
Trước đó, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia đã phát động giải thưởng “Làng du lịch Indonesia (ADWI) năm 2022”, trong đó nhắm đến 3.000 làng du lịch trên khắp cả nước. Giải thưởng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xây dựng các làng du lịch trở thành điểm đến nghỉ dưỡng có khả năng cạnh tranh toàn cầu.