Thông tin trên được Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên cho biết khi trao đổi với PV Báo SGGP về những hoạt động Tri ân khách hàng năm 2020 của ngành điện TPHCM (sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 tháng 11 và 12).
Đợt hoạt động Tri ân khách hàng năm nay được triển khai với thông điệp “Chung tay cùng hướng về đồng bào miền Trung”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung, EVNHCMC nói riêng tổ chức đợt hoạt động lớn nhằm tri ân khách hàng. Đặc biệt, đợt tri ân khách hàng năm nay được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2020).
Nội dung trọng tâm mà ngành điện thành phố rất chú trọng triển khai thực hiện để chung tay cùng đồng bào miền Trung khắc phục các hậu quả do lụt bão gây ra trong những ngày qua. Ông Bùi Trung Kiên cho biết, ngay khi các đợt thiên tai, lũ lụt ập xuống đồng bào miền Trung, lãnh đạo đơn vị đã triển khai kêu gọi tất cả cán bộ, công nhân viên của đơn vị chia sẻ một phần thu nhập, công sức của mình nhằm san sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung.
Qua 3 lần phát động, tập thể cán bộ, công nhân viên đã ủng hộ số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh ủng hộ về mặt tài chính, đầu tháng 11 vừa qua, đơn vị cũng đã cử 6 kỹ sư, công nhân trẻ phối hợp với Thành đoàn TPHCM lập thành đội phản ứng nhanh cùng các đơn vị khác phối hợp với chính quyền, nhân dân ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi khắc phục hậu quả lũ lụt. Các công nhân trẻ của EVNHCMC đã cùng ngành điện địa phương tập trung tái lập, khắc phục, sửa chữa hệ thống điện tại 500 địa điểm công cộng, trường học, nhà người dân... để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.
Đặc biệt, dịp này, EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc sẽ có nhiều chương trình hướng về đồng bào miền Trung một cách thiết thực, như tặng 200 phần quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, các em thiếu nhi khó khăn tại miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; Công đoàn, Đoàn Thanh niên EVNHCMC phối hợp với các đơn vị thực hiện tặng 1.000 phần quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho các gia đình chịu ảnh hưởng của bão lũ. Thiết thực hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục sau bão lũ, Đoàn Thanh niên EVNHCMC sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung sửa chữa hệ thống điện gia đình, lắp đèn chiếu sáng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn và trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà thiếu nhi tại khu vực vùng lũ miền Trung với số lượng 500 hộ.
Ngoài ra, EVNHCMC sẽ tổ chức nhiều hoạt động mang tính cộng đồng và xã hội trong tháng tri ân khách hàng như lắp đặt và trao tặng 2 hệ thống điện mặt trời mái nhà tại 2 địa điểm công cộng; vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng (ít nhất 5 trạm biến áp cho 1 quận huyện/tháng, tổng cộng hoàn thành ít nhất 240 trạm). EVNHCMC cũng tặng 900 phần quà cho các khách hàng đăng ký gắn mới điện kế trên Cổng dịch vụ công quốc gia. EVNHCMC sẽ thực hiện chương trình quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC” với giải nhất là 1 iPhone 11 Pro Max 256GB, giải nhì là 1 laptop, giải ba là 3 Máy lọc nước trong 3 tháng (tháng 10, 11 và 12); giải khuyến khích gồm 900 phiếu mua hàng trong 3 tháng (tháng 10, 11 và 12).
Trong đợt hoạt động này, EVNHCMC còn tổ chức nhiều chương trình như: Đoàn Thanh niên EVNHCMC thực hiện công trình 60 tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; thực hiện 5 công trình chung cư văn minh - sạch đẹp an toàn; “Tuần lễ hồng EVNHCMC” về hoạt động hiến máu tình nguyện; chương trình Chung tay sử dụng năng lượng xanh; lễ tổng kết thi đua gia đình tiết kiệm điện cấp quận huyện; tặng lịch và gửi thiệp chúc Tết 2021 đến 29.000 khách hàng.
Các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” của EVNHCMC nói riêng và của EVN nói chung, nhằm hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, chuyên nghiệp, khách hàng là trọng tâm phát triển q