Điểm lại tình hình công tác năm 2022, ông Bùi Trung Kiên đánh giá mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đạt kết quả tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch EVN cũng như Tổng công ty giao. Cùng với đó, công tác cung ứng điện được đảm bảo ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn Thành phố, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Đặc biệt, các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa (đạt xấp xỉ 100%), giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua ứng dụng Chăm sóc khách hàng (App CSKH).
Các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia họp trực tuyến |
Dự báo năm 2023, ông Bùi Trung Kiên cho rằng ngành điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn, do đó các công ty điện lực thành viên cần chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2022, triển khai các giải pháp công tác năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãng phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ; tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện, chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của Điều độ hệ thống điện quốc gia; nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của Tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân…