Ngân hàng Xây dựng (CB): Một chạm với ứng dụng CBway lần đầu đến Huế

Từ trung tuần tháng 5-2024, với ứng dụng ngân hàng số CBway (app CBway), khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm tính năng đặt phòng khách sạn Spatel d'Annam - Imperial Boutique Spa & Hotel tại Huế.

Ứng dụng ngân hàng số CBway là một trong những tiện ích dịch vụ công nghệ của CB - Ngân hàng Xây dựng. Hòa cùng xu hướng chuyển đổi số của toàn ngành, cùng với việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking sau nâng cấp, CB không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc bổ sung thêm các tiện ích trên ứng dụng ngân hàng số CBway.

Không thể phủ nhận làn sóng công nghệ đang tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Tại sự kiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” diễn ra hồi cuối tháng 4, theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động chuyển đổi số ngành ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2023, thanh toán trên thiết bị di động tăng 59,86% về số lượng và 12,73% về giá trị; thanh toán qua QR code tăng tương ứng 242,46% về số lượng và 157,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động ngân hàng số trong 2 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 tiếp tục đạt tỷ lệ tăng trưởng khá.

Với xu hướng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động ngân hàng, NHNN đã khuyến khích các tổ chức tín dụng triển khai chuyển đổi số, kết nối, hợp tác với các ngành, lĩnh vực khác nhau để hình thành và mở rộng hệ sinh thái số cung ứng sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp trải nghiệm giao dịch liền mạch, cá nhân hóa.

Mặc dù trong bối cảnh tái cơ cấu với bộn bề khó khăn, sau khi chính thức trở thành ngân hàng 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank từ năm 2015, CB “tiếp quản” nền tảng hệ thống công nghệ lạc hậu.

Với nhiều nỗ lực cải tiến, hệ thống cũ vẫn như một nền móng cũ, trồi sụt. Và chuyển đổi nền tảng mới không chỉ là mong muốn mà còn là quyết tâm, là tất yếu mà CB phải thực hiện và thực hiện bằng được.

Hình 5.jpg

Với ý chí, nền móng và nguồn lực sẵn có kết hợp cùng chuyên gia, CB không lỡ nhịp với câu chuyện chuyển đổi số. “Trái ngọt” cho quá trình này đã được thể hiện bằng việc CB chính thức vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp vào cuối năm 2023.

Trước đó, việc củng cố nội lực cũng được CB chú trọng đầu tư với sự ra mắt của nền tảng quản trị ngân hàng số CBWorkstation (CBEOffice) và ứng dụng ngân hàng số CBway.Với CBway, khách hàng hoàn toàn chủ động trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại, nhanh chóng và dễ dàng cùng các dịch vụ như: tiết kiệm online, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn…

Bên cạnh đó, tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học, nhận diện bằng vân tay/khuôn mặt được phát triển trên nền tảng Mobile App với giao diện thân thiện hay tích hợp tính năng VNPAY-QR sẽ giúp khách hàng giải quyết các nhu cầu tài chính, các dịch vụ một cách tiện lợi với độ an toàn bảo mật cao.

Hình 6.jpg

Cùng với việc hoàn thành việc chuyển đổi đưa vào vận hành hệ thống Core Banking sau nâng cấp vào cuối năm 2023, “tự tin làm chủ công nghệ” thời gian gần đây CBway liên tục gia tăng chất lượng các điểm chạm online với khách hàng.

Và bước khởi đầu chính là việc triển khai tính năng đặt phòng khách sạn trên ứng dụng ngân hàng số CBway.

Hình 7.jpg
Hình 8.jpg
Cùng sự kết hợp với CBway, khách sạn Spatel d'Annam cũng mang đến cho khách hàng những gói combo với giá siêu ưu đãi

Trên thực tế dưới bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số, có thể thấy lợi thế cạnh tranh để giữ chân khách hàng thay vì giá cả như trước đây thì hiện nay chất lượng sản phẩm, tính năng đa dạng, dịch vụ, công nghệ, trải nghiệm… sẽ là những yếu tố được khách hàng ưu tiên hàng đầu.

Thấu hiểu được điều này, trong thời gian tới, CB sẽ tăng cường trải nghiệm khách hàng thông qua việc nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới để bắt nhịp xu thế chung của toàn ngành, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm xuyên suốt và liền mạch với các dịch vụ từ online tới offline.

Tin cùng chuyên mục