Theo MB, trong ngày 8-1, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong tỏa tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại MB.
Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền. MB khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng.
Trước đó, xuất hiện nhiều thông tin được chia sẻ trên các diễn đàn về việc dường như có lỗi hệ thống ở MB khiến cho rất nhiều người dùng lợi dụng sơ hở để “kiếm” về túi hàng trăm tỷ đồng. Đồng thời, nhiều tài khoản Facebook cũng chia sẻ về việc MB yêu cầu giám đốc các chi nhánh khẩn trương làm việc với từng khách hàng để thu hồi tổn thất nhanh nhất cho MB.