Chiến dịch bắt đầu vào ngày 23-9 và kéo dài cho đến cuối tháng 11. Trong suốt chiến dịch, người dân Thái Lan sẽ ăn uống, mua sắm và sử dụng dịch vụ tại các cửa hàng nhất định trên cả nước với số tiền là 1.000 baht/người (tương đương 32,8USD) được trích từ ngân sách chính phủ. Số tiền này sẽ được chuyển qua một ứng dụng trên thiết bị di động tải về từ hệ thống chính phủ. Tuy nhiên, số tiền này không thể được rút ra dưới dạng tiền mặt.
Dự báo có khoảng 10 triệu người dân Thái Lan đăng ký tham gia chiến dịch. Với số tiền 1.000 baht, người nhận có thể tới thăm những tỉnh khác để mua sắm và ăn uống, hoặc được thông báo về các cửa hàng thuộc danh sách trong chiến dịch. Ước tính khoảng 63.000 nhà hàng, cửa hàng tạp hóa và những cửa hàng khác trên khắp Thái Lan đã đăng ký tham gia chiến dịch của chính phủ. Mục tiêu của chiến dịch là kích thích tiêu dùng trong nước và thúc đẩy du lịch nội địa.
Liên quan đến chiến dịch thúc đẩy du lịch nội địa, Chính phủ Thái Lan cũng vừa thực hiện các chương trình quảng bá du lịch, trong đó có các biện pháp tặng 1.000 baht cho người dân đi du lịch ngoại tỉnh và hoàn tiền 15% nếu khách du lịch chi tiêu 30.000 baht (981,5USD) cho hoạt động du lịch. Ngoài ra, chiến dịch tiếp thị mới có tên gọi “Đến Thái Lan chỉ với 100 baht” và “Giảm giá sốc cho du lịch vào ngày thường” vừa được nội các thông qua. Theo Bangkok Post, Chính phủ Thái Lan hy vọng hai chiến dịch này có thể khuyến khích ít nhất 20 triệu người Thái Lan đi du lịch trong nước mỗi tháng, giúp du lịch nội địa đạt được con số 170 triệu chuyến đi như kế hoạch.
Bên cạnh đó, Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng đã đề xuất một loạt kế hoạch dịch vụ khách hàng nhằm thu hút du khách nước ngoài và tăng tốc phục hồi ngành du lịch nước này. Một trong những kế hoạch đó là đưa ra các chính sách khuyến khích và quyền lợi cho du khách Trung Quốc “mời họ hàng mà mình chưa từng gặp từ đại lục đến thăm”, góp phần tăng cường quan hệ với người Trung Quốc. Cơ quan này sẽ bắt đầu thúc đẩy kế hoạch trên ở Quảng Châu, một khu vực có nhiều gia đình người Hoa gốc Thái. Các mục tiêu đang được hướng đến là những du khách Trung Quốc ở phân khúc trên, với năng lực chi tiêu cao trong các chuyến đi 14-15 ngày. Trước đó, Thái Lan đã quyết định kéo dài đến tháng 4-2020 chương trình miễn phí xin thị thực cho du khách đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ.
Du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 20% nền kinh tế nước này. Doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP của Thái Lan. Tuy nhiên, số lượng du khách tới Thái Lan tăng chưa tới 2% trong nửa đầu năm 2019, trong đó lượng du khách Trung Quốc giảm gần 5%. Bộ chủ quản ngành du lịch cũng đang lên kế hoạch thu hút khách du lịch từ các nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam… bằng chương trình Con đường tâm linh và thiền định.