Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, năm 2019, Việt Nam chọn chủ đề ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy. Vì vậy, chiến dịch này càng có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và giới trẻ, đặc biệt là nhận thức về những nguyên tắc cứu người khi lưu thông và xảy ra tai nạn. Chiến dịch không chỉ là bước đi cần thiết nhằm giảm tai nạn giao thông mà còn là cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam với quốc tế về đất nước Việt Nam thân thiện, an toàn và văn minh.
Ra đời năm 2017, chiến dịch #3.500 sinh mạng hiện đã lan tỏa ra hơn 900 thành phố tại gần 80 quốc gia và trở thành chiến dịch vận động an toàn đường bộ lớn nhất trong lịch sử.