Nâng cao tỷ lệ trường được kiểm định chất lượng giáo dục

Sở GD-ÐT TPHCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ÐT 24 quận - huyện, hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông và giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP về hướng dẫn thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2017-2018.

Theo đó, Sở GD-ÐT xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm học này là chú trọng công tác tự đánh giá hàng năm, đẩy mạnh hoạt động đánh giá ngoài ở tất cả các cấp học, bậc học, phấn đấu đến hết năm học 2017-2018 có 43,5% trường mầm non, 65% trường tiểu học, 75% trường trung học cơ sở và 39% trường trung học phổ thông được đánh giá ngoài. Riêng đối với các cơ sở giáo dục đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đủ 5 năm sẽ triển khai kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2, phấn đấu đánh giá ngoài ít nhất 50% số trường đã được công nhận tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đủ 5 năm. Ngoài ra, Sở GD-ÐT cũng chú trọng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục.

Ðể thực hiện các mục tiêu đó, Sở GD-ÐT yêu cầu các phòng GD-ÐT quận - huyện xây dựng kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục, hướng dẫn, chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra các trường trực thuộc thực hiện kiểm định chất lượng theo quy định của Bộ GD-ÐT, đảm bảo tỷ lệ đánh giá ngoài đối với từng bậc học, cấp học… Phòng GD-ÐT phải thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với UBND quận - huyện và Sở GD-ÐT về kết quả tự đánh giá, kết quả đánh giá ngoài và các hoạt động liên quan đến kiểm định chất lượng giáo dục trước ngày 29-4-2018.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

nguyễn vĩnh nhân
Chất lượng giáo dục do nguoi thầy quyết định, không nên nhìn vào co sở vật chất để đánh giá

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn: Học sinh nhận thức hơn về giá trị độc lập dân tộc

Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn: Học sinh nhận thức hơn về giá trị độc lập dân tộc

Hòa trong không khí cả nước hướng về các ngày kỷ niệm lịch sử lớn của dân tộc, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM đã tổ chức đa dạng hoạt động nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về giá trị của độc lập dân tộc, từ đó có ý thức tự hào, phấn đấu trở thành người có ích.

Bảo đảm học sinh yên tâm nhất khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bảo đảm học sinh yên tâm nhất khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Năm học 2024 - 2025 là năm học đầu tiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thi theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018 với nhiều điểm mới. GS-TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã trao đổi với phóng viên Báo SGGP làm rõ thêm một số nội dung quan trọng liên quan đến kỳ thi.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo SGGP Nguyễn Khắc Văn trao đổi nội dung giao lưu cùng các khách mời. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Chọn ngành đam mê, phù hợp sở trường

Từ nay đến ngày làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, học sinh (học sinh lớp 12 và thí sinh tự do đã tốt nghiệp những năm trước) không nên quá lo lắng. Với đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh để hiểu rõ quy định xét tuyển của từng trường, từng ngành và quan trọng nhất vẫn là nên xác định ngành, nghề mình có đam mê và yêu thích...

Giải đáp những thông tin quan trọng về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2025

Giải đáp những thông tin quan trọng về thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2025

Để giúp thí sinh trên cả nước chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học năm 2025, Báo SGGP tổ chức buổi giao lưu trực tuyến “Thông tin mới nhất về thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2025” với sự tham gia của đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, Trường ĐH Tài chính Marketing TPHCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh nói gì về khu nội trú bỏ hoang, gây lãng phí?

Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh nói gì về khu nội trú bỏ hoang, gây lãng phí?

Ông Đinh Ngọc Dạn, Chủ tịch UBND Huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) vừa ký văn bản phản hồi Báo SGGP, đồng thời báo cáo UBND tỉnh Phú Yên, sau bài Xót xa khu nội trú cho học sinh, giáo viên bỏ hoang, trở thành ruộng mía, phản ánh Khu nội trú dành cho học sinh và giáo viên Trường THPT Nguyễn Du (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) bị bỏ hoang, gây lãng phí tài sản công trong nhiều năm qua. UBND huyện Sông Hinh cũng ghi nhận và cảm ơn Báo SGGP đã phản ánh vụ việc.

Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Linh hoạt phương án tăng tốc

Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Linh hoạt phương án tăng tốc

Ngày 1-4, đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với Sở Tài chính, Sở GD-ĐT, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TPHCM về thực hiện Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

TPHCM: Đề xuất "hướng ra" đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học

TPHCM: Đề xuất "hướng ra" đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học

Sáng 1-4, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TPHCM) Cao Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác có buổi làm việc với Sở Tài chính, Sở GD-ĐT TPHCM, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TPHCM về tổ chức thực hiện Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Ngành công nghệ vi mạch, bán dẫn: Khẩn trương xây dựng chương trình đào tạo

Ngành công nghệ vi mạch, bán dẫn: Khẩn trương xây dựng chương trình đào tạo

Từ năm 2024 đến nay, hàng loạt trường công bố tuyển sinh ngành công nghệ vi mạch (CNVM), bán dẫn nhằm giải bài toán “khát” nguồn nhân lực cho lĩnh vực này của Việt Nam. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc cấp thiết hiện nay là cần sớm xây dựng một chương trình đào tạo vi mạch bán dẫn hoàn chỉnh, đúng chuẩn quốc tế, có sự tham gia của doanh nghiệp, đầu tư của Nhà nước.