Nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hàng không trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn bay trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Các quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất
Các quầy làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, kịp thời tiếp nhận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bên cạnh đó, các cảng vụ hàng không triển khai các giải pháp nhằm hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, nhất là tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

 Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn máy bay.

Các hãng cũng được yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, khuyết tật.

Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam khuyến nghị các hãng đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu bố trí nhân lực để đảm bảo an toàn trong các ngày cao điểm. Các sân bay có bảng thông tin chuyến bay ở vị trí phù hợp, cập nhật thông tin chuyến bay chính xác để hành khách thuận tiện theo dõi, kịp thời nắm thông tin chuyến bay.
 

Tin cùng chuyên mục