Năm Du lịch quốc gia 2019: Kích hoạt tầm nhìn mới cho ngành du lịch Việt
SGGP
Vào tối 31-12, tại Quảng trường 2/4, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch miền Trung nói riêng đã tưng bừng công bố Năm Du lịch quốc gia 2019. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, đơn vị bảo trợ truyền thông: Báo Đại Biểu Nhân Dân, đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Đối Tác Vàng DC và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là sự kiện ý nghĩa với nhiều hoạt động và chương trình biểu diễn đặc sắc, đã thu hút hàng vạn khách du lịch trong và ngoài nước cùng người dân tham gia.
Cùng ngày, chương trình hội thảo “Tầm nhìn chiến lược trong phát triển các vùng du lịch” cũng đã được tổ chức. Qua đó, hàng loạt những tham luận, ý kiến đóng góp từ những chuyên gia đầu ngành cũng đã được chia sẻ, hướng đến một tầm nhìn chiến lược mới trong việc phát triển du lịch bền vững.
Từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2003, cho đến nay, Năm Du lịch quốc gia đã và đang tạo nên nhiều điểm nhấn cho nền du lịch Việt Nam, nhằm giới thiệu, và quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên cũng như các sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh và cả nước, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung.
Qua nhiều kỳ tổ chức, Năm Du lịch quốc gia đã khẳng định được thành công và tầm ảnh hưởng tích cực của mình trong việc góp phần nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, thu hút đầu tư, đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch tại các địa phương trong và ngoài nước.
Năm Du lịch quốc gia 2019 là chuỗi sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, được kỳ vọng sẽ tác động sâu sắc đến nhận thức của các cấp, các ngành và của toàn dân về sự phát triển du lịch gắn với mục tiêu phát triển bền vững, hướng đến tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Đây cũng là một chương trình chiến lược giúp thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước thông qua nhiều hoạt động xúc tiến du lịch hấp dẫn, mới lạ nhưng vẫn mang đậm bản sắc và hơi thở văn hóa Việt cũng như văn hóa bản địa ở từng địa phương đăng cai tổ chức. Năm Du lịch quốc gia 2019 “Nha Trang - Sắc màu của biển” cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đậm sắc màu văn hóa, tạo ấn tượng cho du khách.
Phát biểu tại sự kiện, ông Truong Vincent - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World chia sẻ: “Với sứ mệnh xúc tiến - đầu tư - phát triển của Sunny World Corp, chúng tôi mong muốn tiếp tục được đóng góp cho ngành du lịch nước nhà, cùng hướng đến một nền du lịch được phát triển bền vững dựa trên nền văn hóa Việt Nam giàu bản sắc, sự phong phú độc đáo của các làng nghề truyền thống... kết hợp với việc phát triển các hạ tầng cơ sở phục vụ cho ngành công nghiệp không khói này”.
Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2019, ban tổ chức đã và đang triển khai nhiều sự kiện cũng như hoạt động đặc biệt và hấp dẫn. Cũng nhân dịp này, ban tổ chức chính thức khởi động trang thông tin điện tử về Năm Du lịch quốc gia 2019 và khởi động đầu số “*2258” nhằm cung cấp thông tin du lịch hỗ trợ du khách đến với Khánh Hòa. Với đầu số này, tất cả du khách đến với Khánh Hòa sẽ được hỗ trợ thông tin về du lịch mọi lúc, mọi nơi, đem lại cho du khách dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.
Sau lễ công bố là chương trình nghệ thuật chào mừng “Lễ công bố năm Du lịch quốc gia 2019” với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Uyên Linh, Ali Hoàng Dương, nhóm LIP B, nhóm V.Music, Vũ đoàn Phương Việt, Đoàn Nghệ thuật Hải Đăng (tỉnh Khánh Hòa)... với các tiết mục ca ngợi biển Việt Nam.
Chương trình có sự đồng hành và tài trợ của Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Nhà tài trợ kim cương); Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sunny World (Nhà tài trợ bạch kim); Công ty Cổ Phần Dấu ấn Việt Nam - Vietnam Signature (Nhà tài trợ vàng).