“Trang mới” của Phú Quốc
Đến Phú Quốc những ngày này, thấy rõ bầu không khí sôi động của các hoạt động giao thương, du lịch, đặc biệt sự phấn chấn của mỗi người dân đảo. Bởi, không lâu nữa, họ sẽ là cư dân của TP Phú Quốc.
“Chúng tôi mong ngày Phú Quốc lên TP. 5 năm nay, hòn đảo này đã đổi thay rất nhiều, đó là vì du lịch phát triển. Chúng tôi chạy taxi đón đưa khách hàng ngày cũng đủ nuôi cả gia đình”. Đó là tâm sự của anh Trần Văn Tài, một lái xe taxi lâu năm ở Phú Quốc. Khi được hỏi khách du lịch đến Phú Quốc bây giờ thường đi đâu, anh Tài hào hứng: “Khách xuống sân bay là gọi xe chạy thẳng về Nam đảo nghỉ resort, rồi đi cáp treo dài nhất thế giới, công viên nước, đi tour đảo An Thới. Khách nào cũng biết đến Bãi Kem rồi Mũi Ông Đội, Hòn Thơm…, những điểm du lịch mà cách đây 5 năm chỉ dân địa phương mới biết”.
Nói đến đây, anh Trần Văn Tài vội chào chúng tôi để quay lại cáp treo Hòn Thơm đón gia đình vị khách quen. Cũng phải thôi, du lịch Phú Quốc hiện đang vào mùa đẹp nhất năm.
Vùng đất phía Nam mà anh Trần Văn Tài nói chính là đô thị An Thới tương lai – khi Phú Quốc trở thành thành phố. Theo Đề án TP Phú Quốc, An Thới sẽ trở thành một trong hai đô thị lớn nhất đảo Ngọc, định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, trung tâm phát triển du lịch biển đảo, thương mại dịch vụ…
Đến Nam Phú Quốc, chúng tôi bất ngờ trước một thị trấn Amalfi đầy màu sắc ở ga đi cáp treo Hòn Thơm. Kiến trúc Địa Trung Hải đã biến bãi Đất Đỏ vốn chỉ là cái tên trong tâm thức người dân An Thới, nay trở thành “tiểu Italia” giữa lòng đảo Ngọc. Tháp đồng hồ cao vút gợi nhớ Venice, khu shophouse Sorrento, Amalfi khiến du khách ngỡ mình đang lạc lối ở Địa Trung Hải trong mơ…
BĐS Nam đảo: “Tấc đất, tấc vàng”
5 năm, Nam đảo từ chỗ “trắng” dịch vụ, khách sạn, resort, khu du lịch, nay đã trở thành khu vực phát triển năng động, bứt phá, bài bản nhất Phú Quốc. Thêm “cú hích” khi Phú Quốc chính thức trở thành TP, các cơ chế vượt trội, chính sách đột phá được áp dụng, thì chỉ 2-3 năm tới, Nam đảo sẽ trỗi dậy, trở thành “thủ phủ” của du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Giới tỷ phú, siêu giàu sẽ phải đến Nam đảo để trải nghiệm tuyệt tác, xứng tầm vị thế. Khách du lịch khắp nơi sẽ đến Nam đảo để check-in, thưởng lãm, ngắm những “biểu tượng mới”, rồi thỏa sức mua sắm, tận hưởng những ngày vui bất tận từ sáng sớm tới đêm khuya…
Một Nam đảo Ngọc trù phú như thế đang dần hình thành. Các mini hotel, café, siêu thị mini … ở khu shophouse Melodia Bãi Kem đã mở cửa đón khách tấp nập suốt thời gian qua. Chẳng mấy chốc, cửa hàng, cửa hiệu, thế giới giải trí, mua sắm sẽ lấp đầy khu shophouse Primavera phong cách Địa Trung Hải… Các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội, tới đây là Hòn Thơm… cũng sẽ sáng đèn suốt bốn mùa, “căng mình” phục vụ du khách.
Với quỹ đất đủ rộng hiện tại, bằng tiềm lực dồi dào, chiến lược thâm canh độc đáo, Sun Group sẽ liên tục bổ sung công trình, dịch vụ mới để Nam đảo tiến bước dài trên hành trình vươn tầm quốc tế. Ngay từ bây giờ, mỗi tấc đất ở Nam đảo đã quý như “vàng” và liên tục đón chủ nhân mới. Theo tiết lộ từ giới đầu tư, BĐS Nam đảo có mức tăng nhanh nhất ở Phú Quốc. Giá trị BĐS mỗi năm có thể tăng tới 20-30%. Chẳng mấy chốc những khu đẹp nhất để kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ “khóa sổ” vì “hết hàng”.