Mở ra cơ hội cho thị trường tài chính tiêu dùng triệu đô ở Việt Nam
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển ở Đông Nam Á và là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất hiện nay. Chính Phủ và Ngân Hàng Trung Ương đã lên kế hoạch số hóa nền kinh tế, giảm các giao dịch tiền mặt để hướng tới một nền kinh tế không tiền mặt. Nhu cầu tiêu dùng tăng nhanh của các hộ gia đình đã mở ra cơ hội trị giá 1 triệu tỷ đồng cho thị trường tài chính tiêu dùng và thu hút nhiều đơn vị gia nhập thị trường này và các thị trường lân cận đã bắt đầu chuyển mình và phân khúc vào mảng tài chính tiêu dùng. Mặt khác, lĩnh vực bảo hiểm còn đang bỏ ngõ cũng hứa hẹn mang đến cơ hội sinh lời cho những “tay chơi” nắm bắt được công nghệ số gia nhập thị trường Việt Nam.
FE CREDIT đã dẫn đầu và áp đảo cuộc chơi như thế nào?
$NAP rút ngắn thời gian xử lý khoản vay từ 4-5 ngày xuống còn chưa đầy 15 phút và toàn bộ quy trình mua bán bảo hiểm diễn ra chỉ trong vài phút thông qua ứng dụng $HIELD. FE CREDIT không chỉ tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn gia tăng giá trị lâu dài cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng với các giải pháp bảo hiểm đặc thù.
Thông qua $NAP, FE CREDIT đã làm thay đổi cả thị trường cho vay tiêu dùng với việc triển khai các chiến lược đổi mới và tiếp cận đa tầng nhằm chiếm thế thượng phong:
Đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng & Tạo ra một quy trình xuyên suốt nhờ công nghệ nhận diện khách hàng thông minh
Khai thác sức mạnh của hệ thống đối tác để xây dựng hệ sinh thái dữ liệu
Chuyển đổi quy trình thẩm định và đánh giá tín dụng để đưa ra quyết định chính xác
Nhằm rút ngắn thời gian thẩm định và đánh giá tín dụng, FE CREDIT sử dụng điểm tín dụng thông qua việc liên kết với các tổ chức tín dụng cũng như đánh giá báo cáo thuế thu nhập của người vay. FE CREDIT đã xây dựng chức năng thẩm định tự động để đối chiếu các thông tin quan trọng trong hồ sơ đăng ký với một vài tham số được thiết lập trong hệ thống.
Xây dựng lòng tin của khách hàng từ nền tảng bảo hiểm tích hợp toàn diện
Để xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình, FE CREDIT đã cho ra mắt nền tảng bảo hiểm thế hệ mới “$HIELD” với sứ mệnh cung cấp các giải pháp bảo hiểm tùy biến và mang lại quyền lợi bảo hiểm tốt nhất với chi phí tối ưu. FE CREDIT nhận thấy quy trình mua bán của đa số các công ty bảo hiểm đều phức tạp và yêu cầu nhiều hồ sơ giấy tờ. Nhằm giúp khách hàng lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất, giảm thiểu thời gian đăng ký và giúp họ dễ dàng sở hữu quyền lợi bảo hiểm, FE CREDIT đã ra mắt $HIELD, một ứng dụng di động thông minh cho phép khách hàng mua bảo hiểm với nhiều tiện ích đặc biệt ngay trên điện thoại.
Thành quả xứng đáng cho mọi nỗ lực
$NAP và $HIELD đã tạo ra thách thức mới cho các đối thủ cạnh tranh, giúp FE CREDIT đạt được bước nhảy vọt về công nghệ trong ngành Tài Chính Tiêu Dùng và Bảo Hiểm để trở thành người dẫn đầu cuộc chơi.
Quy mô là yếu tố tiên quyết
FE CREDIT vẫn đang duy trì vị thế thống lĩnh thị trường Việt Nam với hơn 50% thị phần vay tiêu dùng. Với cương vị tiên phong và thấu hiểu lĩnh vực này, FE CREDIT không chỉ đạt kỷ lục với việc rút ngắn thời gian tung $NAP và $HIELD ra thị trường, mà còn phát triển nền tảng này theo kiến trúc Microservices, mang lại sự linh hoạt giúp ứng dụng dễ dàng nâng cấp và mở rộng quy mô, cũng như tăng cường kiểm soát người dùng trong suốt quá trình vận hành.
Trong công cuộc đổi mới của mình, FE CREDIT đã chủ động hợp tác với các công ty công nghệ như GoBear, một công cụ tìm kiếm giải pháp tài chính, để tiếp cận đông đảo người dùng hơn, đồng thời mở rộng tăng trưởng danh mục cho vay bằng nguồn lực sẵn có. Bằng khả năng liên kết với nhiều đối tác mới và khả năng mở rộng kinh doanh trong thị trường đầy biến động, cùng tinh thần mạo hiểm với các rủi ro được tính toán, FE CREDIT kỳ vọng sẽ tiếp tục áp đảo thị trường Tài Chính Tiêu Dùng Việt Nam.