Nam A Bank ứng dụng trí tuệ nhân tạo song song với bảo mật
Nam A Bank vừa trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên đưa robot vào giao dịch - Robot OPBA.
Với những cử động đã được lập trình, ngay khi khách hàng bước vào giao dịch, Robot OPBA sẽ tự động di chuyển tới chào hỏi, đồng thời nhận diện khách hàng thông qua tính năng Face detection.
Ngoài ra, Robot còn có chức năng thu thập thông tin của khách hàng để lưu trữ, đồng thời sử dụng những thông tin từ AI để tăng sự hiểu biết với khách hàng đang tương tác, từ đó có tư vấn, hướng dẫn phù hợp, giúp khách tiết kiệm thời gian.
Ngoài Robot OPBA, Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại khác được ứng dụng trên nền tảng Open Banking (ngân hàng mở), đáp ứng nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Nam A Bank đã đầu tư hàng loạt trang thiết bị hiện đại như: Tablet (vận hành bằng cử chỉ), LCD touch screen (màn hình cảm ứng)... Đặc biệt, Nam A Bank chuẩn bị đưa vào hoạt động “chi nhánh số” VTM OPBA (máy giao dịch ngân hàng tương tác bằng hình ảnh, tích hợp ATM) hoạt động 24/7, đáp ứng hầu hết các giao dịch ngân hàng, kết nối với tư vấn viên theo thời gian thực qua video call, tối ưu hóa thời gian và tiết kiệm chi phí...
Nam A Bank cũng đang ứng dụng trợ lý ảo thông minh chatbot tích hợp trên fanpage, website hay ứng dụng di động với tốc độ phản hồi thắc mắc, tư vấn trong tích tắc.
Nam A Bank đã nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Việt Nam Digital Awards 2019, hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc của Hội Truyền thông số Việt Nam. Chỉ số về Công nghệ thông tin của Nam A Bank xếp thứ 2 trong nhóm ngân hàng về An toàn thông tin của doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2019, Nam A Bank vẫn tiếp tục được Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”.