Năm 2024, Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao, liên kết bền chặt với người tiêu dùng

Ford Việt Nam khẳng định sức hút trong lòng người tiêu dùng Việt với hơn 38.600 xe bán ra trong 11 tháng của năm 2024. Dự kiến hết tháng 12, doanh số sẽ lên tới 41.812 xe, tăng 11% so với năm 2023. Ranger, Everest, Transit giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc. Territory và Explorer chứng kiến tăng trưởng tích cực.

Năm 2024, Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao, liên kết bền chặt với người tiêu dùng

Kể từ khi ra mắt, các dòng xe Thế hệ mới của Ford, đặc biệt là Ranger và Everest, được giới chuyên môn cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa tiêu chuẩn trong các phân khúc cạnh tranh.

Ford Ranger được ưa chuộng bởi hàng loạt trang bị công nghệ, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lý. Hiện nay, Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XL, XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Tháng 4-2024, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải năm thứ 12 liên tiếp với hơn 17.000 xe, tăng 7% với cùng kỳ năm ngoái.

Transit 18 Premium- ok.jpg

Ford Everest - mẫu SUV đặc trưng của Ford - là sự hòa trộn giữa sức mạnh bền bỉ và tiện nghi thư giãn, lý tưởng cho nhóm gia đình và cá nhân ưa phiêu lưu. Nhằm chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, Everest Platinum ra đời với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi như mâm hợp kim 20-inch lớn nhất phân khúc, ghế bọc da thông hơi và sưởi ấm, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, ghế lái ghi nhớ 3 vị trí, 12 loa B&O.

Đến nay, Ford Everest giữ vững vị trí top 1 phân khúc SUV hạng trung, tiếp tục tăng trưởng với doanh số gần 10.900 xe, cao hơn 9% so với năm 2023, nâng tổng số xe Everest Thế hệ mới được giao tới tay khách hàng Việt lên con số 73.400 xe.

Bên cạnh Ranger và Everest, Ford Transit Hoàn toàn mới tự tin thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào tháng 7-2024 với 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc, hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3-inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”. Đến nay, Ford Transit duy trì vị trí top 1 phân khúc với hơn 5.000 xe chỉ trong vòng 6 tháng mở bán cuối năm.

HÌnh 3- ok.jpg

Tiếp đà tăng trưởng, Ford Territory sở hữu ngày càng nhiều tín nhiệm từ khách hàng. Chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10-2022, Territory liên tục lập kỷ lục bán hàng. Chỉ sau 1 năm từ ngày ra mắt, hơn 10.000 xe Territory được bán ra. Từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu xe giữ vững vị trí top 2 doanh số phân khúc SUV hạng C đô thị với gần 16% thị phần. Dự kiến đến hết tháng 12, Territory cán mốc 8.000 xe được bán ra trong năm.

Thành công về doanh số không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ trải nghiệm dịch vụ toàn diện. Năm vừa qua, Ford Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí - mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam…

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là niềm tự hào của Ford bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu triển khai mô hình dịch vụ này. Sử dụng dữ liệu kết nối, hệ thống có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.000 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%.

Tiếp nối mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng, Ford cải thiện các tiện ích sẵn có như Đặt lịch Dịch vụ trực tuyến, Nhận và Giao xe tận nơi, FordPass, Chuyên gia Ford, Khám phá xe Ford của bạn thông qua việc liên tục khảo sát và phân tích ý kiến người dùng.

“Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.” - Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục