Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5.800 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8.000 tỷ USD vào năm 2027. Sự sôi động của TMĐT toàn cầu mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội thương mại quốc tế.
Tại Việt Nam, theo báo cáo mới nhất của Access Partnership, giá trị xuất khẩu TMĐT từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C) Việt Nam năm 2023 đạt 86.000 tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ đóng góp 26%.
Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết, trong 5 năm qua, hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu với Amazon. Các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, mà còn tập trung xây dựng thương hiệu và củng cố sự hiện diện của mình trên trường quốc tế.