MyTV - Dịch vụ truyền hình thế hệ mới với tiềm năng phát triển mạnh

MyTV - Dịch vụ truyền hình thế hệ mới với tiềm năng phát triển mạnh

MyTV là dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet dựa trên công nghệ IPTV, tín hiệu truyền hình được chuyển hóa thành tín hiệu IP, truyền qua hạ tầng mạng băng thông rộng của VNPT đến thiết bị đầu cuối STB và tới TV của khách hàng. Chỉ mới hơn một năm được đưa vào khai thác và triển khai kinh doanh, MyTV đã đạt được kết quả khả quan. Tính đến cuối tháng 5-2011, MyTV đã có gần 400.000 thuê bao trên cả nước.

  • Hạ tầng cơ sở tốt

Với MyTV, lần đầu tiên người dân Việt Nam có điều kiện tiếp cận và sử dụng loại hình dịch vụ giải trí truyền hình tương tác hiện đại nhất. Người xem giờ đây hoàn toàn chủ động trong việc chọn chương trình muốn xem, thời gian xem. Ngoài việc xem các chương trình truyền hình, khách hàng có xem phim, xem ca nhạc theo yêu cầu. Thú vị hơn, khách hàng còn thể hát karaoke, mua sắm trực tuyến, đọc truyện, chơi game, tra cứu thông tin, điểm thi…

Với MyTV, khách hàng có thể tiếp cận và trải nghiệm đa dịch vụ với chất lượng cao nhất. Vì vậy, ngay từ khi ra đời MyTV đã được khách hàng đón nhận. Với tốc độ phát triển thuê bao nhanh chóng như hiện nay, dự kiến đến cuối năm 2011, MyTV sẽ đạt hơn 600.000 thuê bao và năm 2012 đạt 1 triệu thuê bao.

Theo Giám đốc VASC Nguyễn Văn Hải, dịch vụ MyTV được triển khai thành công dựa vào 3 yếu tố là nội dung, chất lượng đường truyền và thị trường. Công ty đã tận dụng triệt để mạng lưới của VNPT với hệ thống mạng băng rộng chiếm tới hơn 75% thị phần băng rộng cả nước. Việc triển khai mạng thế hệ mới NGN cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai dịch vụ IPTV và các dịch vụ giá trị gia tăng khác trên mạng băng rộng.

Cùng với VNPT, VASC tích cực lựa chọn các giải pháp công nghệ hiện đại, xây dựng kho nội dung phong phú và có bản quyền, thúc đẩy việc hợp tác phát triển các dịch vụ nội dung với các đối tác trong và ngoài nước, mục tiêu hướng tới việc triển khai các dịch vụ IPTV đầy đủ (fullservice), có chất lượng cao dựa trên một hạ tầng mạng lưới và các ứng dụng nội dung đủ năng lực phục vụ.

Trong suốt quá trình cung cấp, dịch vụ MyTV liên tục được cập nhật để tạo ra sự mới mẻ và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, tạo lợi thế cạnh tranh của dịch vụ bằng chất lượng của tín hiệu và nội dung. Cho đến nay, MyTV đã có mặt trên 63 tỉnh, thành của cả nước với trên 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế; khai thác hàng trăm bộ phim, hàng ngàn bản nhạc, bài hát karaoke hấp dẫn, và bước đầu đã trở thành dịch vụ truyền hình trả tiền có phạm vi phát triển rộng nhất nước với nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn.

  • Khách hàng đánh giá về dịch vụ?

“Sử dụng dịch vụ MyTV, tôi có cảm giác không giống xem truyền hình đơn thuần mà có thể xem bất cứ chương trình nào mình yêu thích vào bất kỳ thời điểm nào và có thể sử dụng các dịch vụ khác qua màn hình tivi như xem phim theo yêu cầu, hát karaoke, chơi game, nghe nhạc. MyTV hấp dẫn tôi bởi tính năng tương tác trực tiếp với các chương trình.

Bên cạnh đó, tôi cũng hài lòng với chất lượng âm thanh và hình ảnh rất rõ nét của dịch vụ”, anh Quang Thắng (Hàm Long, Hà Nội) chia sẻ sau gần một năm sử dụng dịch vụ. Còn chị Hà Thủy (Thái Hà, Hà Nội) vui vẻ cho biết: “Tuy mới sử dụng dịch vụ, nhưng tôi cảm thấy rất thú vị. Nếu như trước đây ở gia đình tôi mỗi người một chiếc ti vi hoặc một máy tính, khó có thể ngồi cùng nhau vì nhiều sở thích, nhu cầu khác nhau thì nay nhờ tính năng đa dạng của MyTV, chúng tôi đã có thể cùng ngồi xem một chương trình, chia sẻ với nhau chương trình mà mình yêu thích. Từ ngày dùng MyTV tôi bắt đầu yêu thích môn thể thao bóng đá của ông xã và ông xã cũng thông cảm hơn với sở thích mua sắm, làm đẹp của chị em và đôi khi còn tư vấn thêm cho tôi.  Nhờ thế mà gia đình tôi đã có những khoảng thời gian gần gũi, gắn bó hơn”.

Nhiều khách hàng khác nhận xét giá lắp đặt ban đầu của MyTV đang ở mức mà các gia đình có thể đầu tư được mà được hưởng dịch vụ tốt và được phục vụ chu đáo. Hiện nay với dịch vụ MyTV, khách hàng sẽ được chăm sóc, đáp ứng trực tuyến qua tổng đài của nhà cung cấp. Khi gặp bất cứ trục trặc hay thắc mắc nào về kỹ thuật, giá cước… khách hàng chỉ cần liên hệ đến tổng đài của MyTV sẽ được nhân viên giải đáp và hỗ trợ ngay.

Với tiềm năng của hạ tầng băng rộng sẵn có và lượng khách hàng đông đảo, MyTV sẽ có tương lai phát triển đầy triển vọng. MyTV đang tiếp tục phát triển nội dung các dịch vụ phim truyện, Nhịp cầu MyTV, Âm nhạc, Karaoke, Trò chơi, Đọc truyện, Sức khỏe và làm đẹp, Thể thao tới khách hàng… Mới đây, MyTV cũng đã có thêm 4 gói cước mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trên cả nước.

CHÂU TRÚC

Tin cùng chuyên mục