Tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, ngay sau khi trận động đất mạnh 7,7 độ richter xảy ra tại Myanmar vào ngày 28-3 (giờ địa phương), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, Mytel, thương hiệu Viettel tại Myanmar, đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, thể hiện tinh thần sẵn sàng dấn thân và trách nhiệm của người Việt Nam trên đất nước bạn.

Chỉ vài giờ sau khi động đất xảy ra, Mytel đã triển khai chiến dịch hỗ trợ khẩn cấp dành cho khoảng 4 triệu khách hàng tại 98 huyện (township) trên cả nước. Mỗi khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng được hỗ trợ kịp thời 1GB dữ liệu, 300 phút gọi và 300 tin nhắn SMS nhằm giúp người dân có thể liên lạc với người thân, cập nhật thông tin từ Chính phủ và các cơ quan cứu hộ. Các điểm sạc di động cũng được Mytel tổ chức tại nhiều khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, giúp người dân duy trì kết nối trong tình trạng mất điện diện rộng.

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên và nhân viên Mytel đã làm việc xuyên đêm để đảm bảo mạng lưới viễn thông không bị gián đoạn. Hàng chục trạm phát sóng lưu động được triển khai, các thiết bị dự phòng được kích hoạt để duy trì hạ tầng thông tin liên lạc, phục vụ công tác cứu hộ và hỗ trợ cộng đồng. Cùng với đó, các đơn vị thuộc Mytel đã tổ chức 45 điểm hỗ trợ vật phẩm thiết yếu bao gồm 10.000 suất ăn cho người dân và sẽ tiếp tục mở rộng triển khai trong thời gian tới.

Trận động đất đã khiến Chính phủ Myanmar phải phát đi lời kêu gọi viện trợ khẩn cấp từ cộng đồng quốc tế. Trong hoàn cảnh ấy, hành động nhanh chóng và thiết thực của Mytel không chỉ giúp giảm thiểu phần nào nỗi lo của người dân Myanmar mà còn thể hiện tinh thần người Việt Nam vì cộng đồng quốc tế.

Cùng với việc tăng cường các hoạt động hỗ trợ nhân đạo, lãnh đạo Tập đoàn Viettel cho biết, đang theo dõi sát tình hình khắc phục mạng hạ tầng lưới, dịch vụ viễn thông của Mytel ở Myanmar và sẽ có biện pháp hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.