Hai công ty Singapore bị kiện là Grace Ocean và Synergy Marine, sẽ phải bồi thường số tiền mà Chính phủ Mỹ đã chi để ứng phó với thảm họa, trong đó có việc dọn dẹp xác tàu Dali cùng 50.000 mảnh vỡ của cầu Francis Scott Key nhằm khơi thông lại tuyến đường thủy này vào tháng 6.
Vụ kiện của Bộ Tư pháp được đưa ra trong bối cảnh Grace Ocean và Synergy đang thực hiện hành động pháp lý nhằm giới hạn trách nhiệm của họ đối với vụ tai nạn ở mức 44 triệu USD, mức mà các giới chức Mỹ cho rằng không đủ.
Ngoài Bộ Tư pháp, công ty xây dựng Brawner Builders có 6 người bị chết trong vụ sập cầu cũng đã đệ đơn kiện dân sự.
Vụ kiện nhằm mục đích thu hồi hơn 100 triệu USD chi phí ứng phó với thảm họa và dọn dẹp hàng tấn mảnh vỡ trên cầu. Bang Maryland ước tính chi phí xây dựng lại cầu Francis Scott Key ít nhất sẽ rơi vào khoảng 1,7 tỷ USD và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2028.