Hiện thỏa thuận dàn xếp vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, trong đó yêu cầu Juul Labs phải chi trả cho từng bang liên quan trong vòng 6-10 năm; đồng thời cam kết không sử dụng phim hoạt hình trong quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm cho người tiêu dùng trẻ tuổi.
Vụ kiện được xúc tiến từ 2 năm trước đây, dẫn đầu là các bang Connecticut, Oregon và Texas. Theo đó, cuộc điều tra cho thấy, Juul Labs cố ý thực hiện một chiến dịch quảng cáo thuốc lá điện tử thu hút cả những đối tượng chưa đến tuổi vị thành niên thông qua các buổi tiệc ra mắt, quảng cáo sử dụng hình ảnh của những người mẫu trẻ, các bài đăng trên mạng xã hội và các mẫu dùng thử miễn phí...
Về phần mình, Juul Labs nêu rõ thỏa thuận dàn xếp này “là một phần quan trọng trong các cam kết của công ty nhằm giải quyết các vấn đề trong quá khứ”.