Mức tiêu thụ sữa của người Việt thấp hơn thế giới

Theo các chuyên gia, tiềm năng phát triển ngành sữa Việt Nam là rất lớn bởi nhu cầu sử dụng sữa bình quân đầu người tại Việt Nam còn thấp, chỉ đạt 26-28 lít/người/năm, trong khi Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore là 45 lít/người/năm và các nước châu Âu từ 80-100 lít/người/năm.

Theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi của trẻ em Việt Nam còn cao, tỷ lệ thiếu vi chất vẫn phổ biến. Với đặc tính dễ hấp thu, cân đối về thành phần dinh dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi và thể trạng, sữa và sản phẩm sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu, bổ sung năng lượng. Do đó, tiêu thụ sữa dự báo tiếp tục tăng trong vài năm tới.

Đón đầu nhu cầu của thị trường, đại diện Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp trong ngành đang nỗ lực không ngừng hướng đến phát triển bền vững, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Việc này đã và đang giúp ngành sữa Việt Nam không chỉ cơ bản đảm bảo được nhu cầu tiêu dùng nội địa mà còn xuất khẩu sang 60 quốc gia, vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Trung Đông… Đặc biệt, nắm bắt xu hướng phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các giải pháp để sản xuất xanh (nhà máy, trang trại đạt chứng nhận Netzero, trồng cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo…) và tiêu dùng xanh vì một Việt Nam khỏe mạnh và giàu đẹp.

Tin cùng chuyên mục