- Công nhận siêu thị ngày càng chiều khách. Họ sắp sẵn những món hàng phù hợp với nhu cầu của số đông. Chẳng hạn vài năm nay, siêu thị đã bán trái cây phù hợp với nhu cầu thờ phụng gia tiên, hoặc mâm cơm cúng. Tùy phong tục vùng miền, khách hàng đều được vừa bụng. Thậm chí có những người bận rộn, ít thời gian mà xẹt qua siêu thị cũng được đáp ứng.
- Cạnh tranh là con đường bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại, phát triển. Không chỉ dòm nhau, mà chính yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng thúc đẩy các nhà kinh doanh luôn tự làm mới. Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường đua tranh quyết liệt, không thể còn tồn tại kiểu bán hàng “mậu dịch”. Cả những cửa hiệu nhỏ, bán hàng đặc sản cũng chiều khách hơn mới sáng cửa được.
- Có vẻ như các chợ truyền thống đang tụt lại trong cách thức bán hàng? Liệu chợ có đối diện viễn cảnh thua hẳn trong cuộc đua này?
- Cạnh tranh khiến sinh tồn càng bền. Tiểu thương hẳn đã thấm thía vì khách chê vệ sinh, nói thách… Thị trường sẽ tốt lên, khi người bán nào cũng được thúc đẩy bởi khách hàng đi mua sự hài lòng.