Mua sắm trực tuyến vào "ngày thứ sáu đen tối" ở Mỹ tăng so với năm 2022

Theo công ty phân tích dữ liệu Adobe Analytics, mua sắm trực tuyến vào "ngày thứ sáu đen tối" (Black Friday, 24-11) ở Mỹ đã thu về 9,8 tỷ USD doanh thu, tăng 7,5% so với ngày này năm 2022.

Theo CNBC, sự gia tăng chi tiêu phản ánh người tiêu dùng đang tìm cách tận dụng những ngày khuyến mãi lớn. Tuy nhiên, doanh số bán hàng có thể sẽ giảm dần trong suốt phần còn lại của kỳ nghỉ lễ Tạ ơn khi các nhà bán lẻ cắt giảm chiết khấu.

Một cửa hàng thời trang ở New York, Mỹ vào "ngày thứ sáu đen tối". Ảnh: REUTERS

Một cửa hàng thời trang ở New York, Mỹ vào "ngày thứ sáu đen tối". Ảnh: REUTERS

Theo ông Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, nhóm người tiêu dùng có chiến lược xuất hiện trong năm qua, những người này đang thực sự cố gắng tận dụng những ngày lễ hội này để có thể tối đa hóa mức giảm giá. Mức chi tiêu tăng đột biến vào ngày 24-11 phản ánh người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu hơn so với năm 2022, khi giá xăng và thực phẩm tăng cao.

Điều đáng lưu ý là trong 9,8 tỷ doanh thu mua sắm trực tuyến, có đến 5,3 tỷ USD mua sắm trên thiết bị di động. Ngoài ra, những người có ảnh hưởng quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người tiêu dùng dễ dàng chi tiêu thoải mái hơn trên thiết bị di động của họ.

Tuy nhiên, người mua sắm rất nhạy cảm về giá và quản lý ngân sách chặt chẽ hơn do lạm phát và lãi suất kỷ lục. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu đến từ những người tiêu dùng đã chọn phương thức thanh toán linh hoạt “mua ngay, trả sau”, tăng 47% so với năm ngoái.

Nghiên cứu của Adobe cho thấy các danh mục bán chạy nhất trong "ngày thứ sáu đen tối" là các thiết bị điện tử như đồng hồ thông minh và ti vi, cùng với đồ chơi và trò chơi điện tử. Những sản phẩm bán chạy nhất có mối tương quan trực tiếp với sản phẩm có mức giảm giá tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục