Đáng chú ý, các sản phẩm có giá dưới 200.000 đồng đã chiếm hơn 50% tổng doanh số toàn thị trường TMĐT, với mức tăng 9% thị phần so với năm ngoái. Đặc biệt, phân khúc dưới 100.000 đồng đã tăng 5% thị phần, trong khi phân khúc từ 100.000-200.000 đồng tăng 4%. Metric cũng dự báo do Tết nguyên đán 2025 đến sớm (29-1-2025) nên việc mua sắm chuẩn bị tết sẽ tăng mạnh nhất vào cuối tháng 11 và tháng 12, dự đoán doanh số trên các sàn TMĐT tăng mạnh nhất vào thời gian này; đồng thời các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa, thực phẩm và phụ kiện thời trang dự báo sẽ được mua nhiều trong các tháng cuối năm.
Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng cũng như sự gia tăng mua sắm trên sàn TMĐT, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là Saigon Co.op cho biết, thời gian qua, Saigon Co.op đã tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến... Nhờ đó, doanh số bán hàng trực tuyến của nhà bán lẻ này đã đạt gần 1.700 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 19,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu năm 2024, hệ thống sẽ nâng doanh số bán hàng trực tuyến đạt 3.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu, Saigon Co.op đã tập trung hoàn thiện công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho TMĐT giai đoạn 2024-2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn trong giai đoạn tới.