Kiến nghị với Bộ GTVT
- Yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam (ACV) khẩn trương hoàn chỉnh đề cương theo ý kiến của Bộ GTVT và triển khai nghiên cứu các giải pháp tổng thể kết nối giao thông khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và trình Bộ GTVT cùng UBND TPHCM thống nhất để làm cơ sở triển khai thực hiện.
- Bộ GTVT và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu phương án mở thêm một số cổng tiếp cận, ra vào nhà ga sân bay trên các đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Phạm Văn Bạch và Quang Trung; sử dụng xe sân bay đưa đón khách từ điểm đón đến ga chính làm thủ tục nhằm giảm áp lực tại cổng chính trên đường Trường Sơn và các tuyến đường khác có liên quan.
- Yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu một số nội dung như không bố trí các kho tiếp nhận hàng hóa trên các đường Trường Sơn, Hậu Giang, Thăng Long và Phan Thúc Duyện. Thay vào đó nghiên cứu xây dựng các kho hàng trên đường Trường Chinh, Phạm Văn Bạch, Tân Sơn, Quang Trung nhằm kéo giảm lượng xe tập trung quá lớn vào tuyến đường Trường Sơn. Song song đó là tổ chức lực lượng tiếp nhận hàng hóa trong khoảng thời gian thấp điểm, từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Hạn chế lượng xe taxi đón khách trong khu vực sân bay đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển xe buýt, xe điện để phục vụ vận chuyển hành khách ra các điểm trung chuyển bên ngoài sân bay. Bố trí điểm đón trả khách cho xe buýt tại vị trí thuận lợi nhất, tốt nhất của các ga đi và ga đến để khuyến khích hành khách sử dụng loại phương tiện công cộng này.
Kiến nghị với Bộ Quốc phòng
- Nghiên cứu giao đất quốc phòng để phục vụ mở đường nối từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Cộng Hòa (song song với đường Cộng Hòa hiện hữu) theo đúng quy hoạch 1/2000 của quận Tân Bình. Trước mắt, xem xét giao tuyến đường phục vụ quân sự nối từ đường Phan Thúc Duyện đến đường C18 để các loại xe lưu thông, hầu giảm áp lực giao thông cho khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả và trên đường Trần Quốc Hoàn.
- Giao đất thuộc Bộ Quốc phòng quản lý để thành phố đầu tư xây dựng mở rộng đường Tân Sơn, đoạn từ cổng sân golf Tân Sơn Nhất đến đường Quang Trung, với quy mô 6 làn xe để đảm bảo đồng bộ với đường Tân Sơn đoạn từ hẻm số 2 Phạm Văn Bạch đến cổng sân golf Tân Sơn Nhất.
Kiến nghị với UBND TPHCM
- Yêu cầu các đơn vị kinh doanh taxi xây dựng những điểm trung chuyển bên ngoài sân bay để làm điểm đón trả khách nhằm hạn chế lượng taxi tập trung quá đông vào sân bay, gây quá tải cho hệ thống hạ tầng bên trong cũng như bên ngoài sân bay.
- Chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND quận Tân Bình nghiên cứu không cấp phép hoạt động kho bãi, bến bãi trên tuyến đường Trường Sơn để hạn chế xe, đặc biệt xe tải nhẹ lưu thông về khu vực này.
- Chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận Tân Bình hạn chế việc cho phép đầu tư xây dựng các công trình cao tầng tập trung đông người trên các tuyến đường khu vực sân bay