Đây được coi là một phần trong kế hoạch thúc đẩy các nội dung hợp pháp và phù hợp trên các nền tảng trực tuyến. Giới quan sát nhận định chiến dịch đặc biệt này có tác dụng như bắn một mũi tên trúng hai đích, vừa giảm mối lo ngại ngày một tăng đối với các công ty đứng sau phần lớn nội dung lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, vừa thu được thuế.
Trong một tuyên bố ngày 15-4, CAC cho biết thời gian đầu, chiến dịch này sẽ tập trung làm sạch các nội dung giả, khiêu dâm và quảng bá cho nạn cờ bạc. Chiến dịch này sẽ nhằm vào các công ty mạng đa kênh, các video ngắn và phát sóng trực tiếp và các tài khoản đưa nội dung bất hợp pháp.
Nhà chức trách cũng sẽ nhắm tới các nền tảng phát trực tiếp và video ngắn không nêu được bản chất nguồn thu của mình hoặc của nhóm quản lý tài khoản, hoặc không khai báo thu nhập để trốn thuế.
Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn nguồn từ Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết cơ quan quản lý đã xóa bỏ 22 triệu tin bất hợp pháp, xử lý 1,34 tỷ tài khoản có hành vi làm nhiễu loạn không gian mạng, cấm 7.200 người phát sóng trực tiếp, xóa hơn 2.100 ứng dụng và đóng cửa hơn 3.200 trang web.
Tại cuộc họp của Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện, có 10 nhiệm vụ được đưa ra nhằm chấn chỉnh không gian mạng xã hội Trung Quốc, phục vụ chiến dịch này. Trong đó, Trung Quốc nghiêm cấm nghệ sĩ vướng bê bối hoạt động nghệ thuật. Cơ quan chức năng cũng sẽ ngăn chặn việc họ mở các tài khoản mạng xã hội khác để tiếp tục giao lưu cùng người hâm mộ.
Các cơ quan quản lý cũng thực hiện chiến dịch đặc biệt nhằm làm sạch các tin đồn trên các diễn đàn, trừng trị nghiêm các blogger thường tung các tin ẩn danh thất thiệt về nghệ sĩ. Bên cạnh đó, các công ty quản lý nghệ sĩ cũng bị quản lý chặt chẽ nhằm xóa bỏ các sai phạm như trốn thuế, thuê đội ngũ cư dân mạng để điều hướng dư luận, tạo hiện tượng nổi tiếng ảo, hoặc tung tin hạ bệ danh tiếng đối thủ...