Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng với ngành hàng xa xỉ, dự kiến đạt doanh thu 992,20 triệu USD năm 2024 cùng với sự hiện diện của nhiều thương hiệu cao cấp.
Bên cạnh lối tiêu dùng vào xe hơi, bất động sản hàng hiệu, giới thượng lưu không tiếc tiền chi tiền cho pha lê. Đối với họ, giá trị của sản phẩm được thể hiện qua sự khéo léo, tài tình của người nghệ nhân.
Các nhà sản xuất nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Để nâng cao độ bền, đẹp, đảm bảo sức khỏe và thừa hưởng những giá trị tốt đẹp của pha lê ngày trước, vật liệu pha lê không chì (lead-free crystal) được ứng dụng. Trong đó, Lucaris Crystal (Thái Lan) hiện đang là cái tên tiên phong.
Các sản phẩm của Lucaris không chỉ đáp ứng được yêu cầu về tính an toàn mà còn tôn vinh vẻ đẹp và sự tinh tế. Những chiếc ly thuỷ tinh được thổi bằng miệng và chế tác hình dạng, hoa văn mang đậm văn hoá Á Đông, qua đó, nâng cao trải nghiệm cá nhân của những người sở hữu. Điều này đã được chứng minh qua hàng loạt giải thưởng mà Lucaris đã đạt trong những năm qua: Giải thưởng thiết kế iF (Đức) và Giải thưởng Thiết kế Golden Pin (Đài Loan - Trung Quốc)…