Tính năng “Có gì bán nấy” được ra mắt với mong muốn có thể hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn của người dân trong việc mua lương thực, thực phẩm khi giúp kết nối nhanh người bán và người mua trong thời điểm các tỉnh, thành phố siết chặt giãn cách “ai ở đâu, ở yên đấy". Tính năng này còn có thể dễ dàng áp dụng cho hình thức đi chợ hộ, mua chung đang được các hộ gia đình trong các chung cư, cư dân các quận/huyện… ưa chuộng trong thời gian gần đây.
Với gian hàng đã tạo, người bán dễ dàng giới thiệu gian hàng của mình đến nhiều người thông qua QR code hoặc đường link dẫn trực tiếp đến “gian hàng online”. Việc chia sẻ QR code hoặc đường link gian hàng này trên các group cộng đồng, cư dân khu vực lân cận thuận tiện cho giao hàng trong tình hình giãn cách xã hội.
Đặc biệt, sau khi người mua chốt đơn và chuyển tiền thanh toán, người bán sẽ có danh sách được tổng hợp theo nhóm sản phẩm, sản phẩm riêng lẻ, người đặt,… tại mục “Quản lý đơn hàng" giúp việc tổng hợp đơn hàng được thuận lợi, đơn giản. Không chỉ dừng ở đó, ở công đoạn cuối cùng là giao/nhận hàng, tính năng cũng hỗ trợ người bán ghi chú và đánh dấu đơn hàng “đã giao" hoặc “chưa giao" cùng với bảng thống kê chi tiết tất cả đơn hàng để tiện theo dõi. Người mua cũng chỉ cần có tài khoản MoMo là đã có thêm “kênh” mua hàng hữu ích trong mùa dịch. Ngay trên điện thoại, người mua chỉ cần quét QR Code hoặc nhấn vào đường link của người bán rồi chọn các sản phẩm cần mua, số lượng và “thanh toán" bằng hình thức chuyển tiền là hoàn tất. |
Ông Nguyễn Bá Diệp (đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Có gì bán nấy đã được đội ngũ công nghệ của MoMo nỗ lực triển khai trong thời gian rất ngắn với mong muốn nhanh chóng hỗ trợ người dân mua sắm các hàng hóa thiết yếu trong mùa dịch. Chúng tôi tin rằng hình thức mua bán giữa các cá nhân và hộ kinh doanh nhỏ sẽ trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt tại các đô thị đông đúc. MoMo sẽ tiếp tục hoàn thiện dần tính năng này và đẩy mạnh thành một sản phẩm chủ lực, dựa trên nền tảng thanh toán an toàn, tiện lợi sẵn có”. |