77% người dùng cho biết nghĩ đến ứng dụng thanh toán Ví MoMo khi được hỏi về nhãn hiệu nghĩ đến đầu tiên (Top of mind service), 97% mức độ nhận biết của người dùng và chiếm đến 68% thị phần thanh toán trên điện thoại tại Việt Nam.
Đây là những kết quả ấn tượng của Ví MoMo có được tại khảo sát "Mức độ sử dụng ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động tại Việt Nam" do công ty nghiên cứu thị trường Asia Plus thực hiện. Mục tiêu để hiểu rõ động lực của người dùng, mức độ sử dụng và những ứng dụng thanh toán trên điện thoại được sử dụng phổ biến hiện nay.
“Xứng đáng với vị trí dẫn đầu, MoMo chiếm 68% trong thị trường thanh toán trên điện thoại”, báo cáo cho hay. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị thanh toán trung gian, Ví MoMo đã tạo một khoảng cách lớn với các đối thủ theo sau. Cụ thể, ViettelPay tuy giữ vị trí thứ 2 nhưng chỉ chiếm 8% thị phần, Moca 7%, Airpay 6% và Zalopay 5%.
Báo cáo cũng nêu rõ 5 lý do khiến người dùng lựa chọn sử dụng Ví MoMo thường xuyên và được nghĩ đến đầu tiên chính là: Các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tốt dành cho người dùng; Mạng lưới chấp nhận thanh toán rộng khắp; Sản phẩm, dịch vụ đa dạng; Được bạn bè, người thân giới thiệu, khuyến khích sử dụng; Thuận tiện cho người dùng khi có thể sử dụng tại các cửa hàng, dịch vụ quen thuộc.
Được biết, khảo sát trên được thực hiện với 383 người dùng thanh toán di động tại TPHCM và Hà Nội có độ tuổi từ 18 - 39 (46% nam giới và 54% nữ giới). Kết quả chỉ ra rằng, động lực chính của việc người dùng hướng đến thanh toán di động bắt nguồn từ tính dễ sử dụng, nhanh chóng và thuận tiện. Có 70% người tham gia khảo sát cho biết sử dụng thanh toán di động ít nhất một lần một tuần, trong đó 21% sử dụng mỗi ngày. Hơn 50% người dùng sử dụng các ứng dụng thanh toán để nạp thẻ cào điện thoại. Ngoài ra, họ cũng dùng để thanh toán một số dịch vụ như: hóa đơn (Internet, điện, nước (41%)), chuyển tiền đến bạn bè hoặc người thân (40%) và vé tại rạp chiếu phim (35%)… |
Cũng theo khảo sát này, Ví MoMo thắng áp đảo về mức độ bao phủ (trên 80%) trong các lĩnh vực, dịch vụ thiết yếu hàng ngày như: Thanh toán tại cửa hàng tiện lợi (CVS), siêu thị, quán cà phê, trà sữa, nhà hàng; Thanh toán các dịch vụ viễn thông tiện ích (Internet, điện, nước, truyền hình, chung cư,...) ; Tài chính tiêu dùng...
Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Ví MoMo nhận được sự ủng hộ và trở thành phương thức thanh toán chính của người Việt Nam. Kết quả của khảo sát này là một minh chứng thuyết phục cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Ví MoMo và chứng tỏ trí tuệ Việt có thể làm nên sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng và có ưu thế so với các công ty nước ngoài tại thị trường Việt Nam". |