Với sứ mệnh mới, MoMo tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống - qua đó bình dân hóa tài chính và thúc đẩy chuyển đổi số.
MoMo cam kết trở thành trợ thủ đắc lực giúp mọi người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân vững chắc; trở thành cầu nối để đối tác ngân hàng, công ty tài chính và doanh nghiệp đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người dùng; đồng hành cùng Chính phủ và các tổ chức trong mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và phát triển kinh tế số bền vững cho Việt Nam.
Ra mắt vào tháng 11-2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5-2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn. Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
"MoMo kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng mà còn giảm sự phụ thuộc vào tín dụng đen và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam," ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ.
MoMo không chỉ là một ứng dụng thanh toán mà đã trở thành trụ cột của hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế số. Với khả năng tích hợp các dịch vụ tài chính như ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư, MoMo là đối tác chiến lược của các ngân hàng, công ty tài chính, và bảo hiểm. Thông qua các mini-app được tích hợp trong ứng dụng MoMo, các đối tác có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn. MoMo cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Với giải pháp thanh toán (QR Code đa năng, Giải pháp phân phối chương trình khuyến mãi, Giải pháp chăm sóc và tiếp cận người dùng, Giải pháp bán hàng trực tiếp với MoMo…)…
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của MoMo, AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm…
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ “Sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp. Với các đối tác và merchant, với vai trò là công ty công nghệ hàng đầu, chúng tôi tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đối số đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Nhân dịp này, MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn, thể hiện vai trò là một trợ thủ tài chính đáng tin cậy, luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dùng trong mọi hoạt động tài chính hàng ngày. Theo đó, hình ảnh giao diện mới của MoMo lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ thường được sử dụng trong thiết kế tiền giấy, mô phỏng những sinh hoạt gần gũi của người dùng Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày.