Chương trình Lắc Xì 2023, bên cạnh những hoạt động tương tác, giải trí mùa tết, siêu ứng dụng MoMo tiếp tục thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển tiền trước nhu cầu lì xì online dự báo sẽ tăng mạnh. Ngoài tính năng "đòi lì xì", "giật lì xì"...
MoMo cũng “khoác áo mới” cho tính năng chuyển tiền lì xì với bộ thiệp kèm QR Nhận tiền lì xì theo nhiều chủ đề sinh động, giúp người dùng trải nghiệm tết vui tươi, an toàn, lành mạnh bên người thân, bạn bè.
Không cần nhập số tiền, không cần nhớ số điện thoại, việc chuyển tiền lì xì có thể thực hiện thông qua những chiếc mã QR |
MoMo Lắc Xì 2023 với định hướng chung là thúc đẩy tính năng chuyển tiền - một trong những tính năng cốt lõi và được yêu thích trên MoMo. Từ tính năng chuyển tiền đơn giản, MoMo đã phát triển thành tính năng lì xì độc đáo gắn với câu chúc, thiệp và tùy chọn số tiền lì xì lẻ đến từng đồng.
Ngoài các tính năng “đòi lì xì”, “giật lì xì”, khi sử dụng tính năng lì xì trên MoMo, người dùng có thể tự tạo những chiếc thiệp chúc tết theo sở thích và kèm với mã QR Nhận tiền giúp cho việc trao, nhận lì xì may mắn đầu năm trở nên nhanh chóng, đơn giản hơn.
MoMo cũng bổ sung loạt cải tiến mới giúp tối ưu trải nghiệm thanh toán/chuyển trả cho người dùng. Thay vì nạp tiền trực tiếp vào Ví MoMo để thực hiện giao dịch, người dùng MoMo có thể chuyển tiền, thanh toán linh hoạt, đa phương thức (tài khoản ngân hàng liên kết, Ví Trả Sau,...). MoMo đã kết nối với hầu hết các ngân hàng (42 ngân hàng) có trong hệ thống, cổng NAPAS và hầu hết hệ thống thẻ quốc tế.
Ngoài ra, với việc hỗ trợ phương thức thanh toán bằng Ví Trả Sau (sản phẩm kết hợp với TPBank) theo xu hướng Mua sắm trước - Trả tiền sau, người dùng có thể linh hoạt chi tiêu, quản lý tài chính thông minh hơn, giảm “gánh nặng” chi phí dịp tết. Ra mắt từ tháng 7-2021, Ví Trả Sau - sản phẩm tín dụng tiêu dùng với hạn mức lên đến 20 triệu đồng - sẽ là một nguồn dự phòng hữu ích cho người dùng những dịp đột xuất, cấp bách, hoặc đơn giản tận dụng ưu đãi miễn lãi lên đến 45 ngày để tối ưu hóa số tiền mặt đang có.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Thúc đẩy chuyển tiền trực tuyến mùa tết, từ năm 2015, MoMo đã chính thức ra mắt tính năng lì xì trực tuyến và không ngừng nỗ lực để trải nghiệm tính năng này ngày tốt hơn sau mỗi năm. Với những kết quả đạt được, MoMo kỳ vọng trong tương lai lì xì online sẽ trở thành nét văn hóa vừa truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, góp phần phổ biến thói quen không dùng tiền mặt hướng đến xã hội không tiền mặt văn minh và hiện đại theo chủ trương của Chính phủ”.
Cùng với Lắc Xì, số lượng người trải nghiệm tính năng lì xì online tăng mạnh trong những năm gần đây. Năm 2022, Lắc Xì đã thu hút 12 triệu người tham gia với 270 triệu thẻ quà và bao lì xì đã đến tay người dùng. Trong đó, đã có hơn 10 triệu người sử dụng tính năng Chuyển tiền/lì xì trong dịp tết, đồng nghĩa cứ 10 người chơi Lắc Xì thì có hơn 8 người sử dụng tính năng này và trung bình mỗi người thực hiện 9 lượt lì xì và 7 lượt tạo mã lì xì...