Mời độc giả góp ý cho 11 công trình lĩnh vực truyền thông vào vòng chung khảo Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4 - năm 2025

Qua vòng sơ tuyển, hội đồng lĩnh vực Truyền thông, Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4 - năm 2025 đã chọn 11 công trình, giải pháp để vào vòng trong. Trong đó, 5 sản phẩm về công nghệ thông tin và 6 sản phẩm về truyền thông.

Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4, năm 2025, lĩnh vực 4 (Truyền thông) họp, đánh giá và chấm điểm vòng 1. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4, năm 2025, lĩnh vực 4 (Truyền thông) họp, đánh giá và chấm điểm vòng 1. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Ngày 22-2, đại diện cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4 năm 2025 cho biết, đơn vị đã nhận được 292 đề án, công trình, giải pháp, đề tài đăng ký tham gia giải thưởng. Các chuyên gia hội đồng 7 lĩnh vực đã xem xét, chọn ra các công trình được đánh giá cao để vào vòng trong. Từ đề xuất này, hội đồng cấp thành phố sẽ tuyển chọn, lấy ý kiến người dân trên Báo SGGP và quyết định các công trình đoạt giải thưởng.

Để chọn lọc các công trình chất lượng trình Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo Thành phố, ngày 18-2, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4, thuộc lĩnh vực 4 (Truyền thông) đã tổ chức họp, đánh giá và chấm điểm vòng 1 đối với 48 hồ sơ, công trình dự thi giải thưởng lần này.

Cụ thể, sau thời gian phát động, lĩnh vực Truyền thông nhận được 18 hồ sơ, sản phẩm về công nghệ thông tin và 30 hồ sơ, sản phẩm về truyền thông tham gia dự thi Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 4.

Bước xét chọn, đánh giá, chấm điểm vòng 1 nhằm phân tích, cho ý kiến, chọn lọc các công trình có tính lan tỏa, sáng tạo, có tác động xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội để đề xuất Hội đồng xét tặng Giải thưởng Sáng tạo TPHCM xem xét trao giải.

Qua vòng sơ tuyển, hội đồng Lĩnh vực Truyền thông đã chọn 11 công trình, giải pháp để vào vòng trong. Trong đó, 5 sản phẩm về công nghệ thông tin và 6 sản phẩm về truyền thông.

Hinh VD.jpg
Các công trình tiêu biểu đoạt Giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần 3. Ảnh: VIỆT DŨNG

Cụ thể, 11 công trình, giải pháp Lĩnh vực Truyền thông gồm:

* 5 sản phẩm công nghệ thông tin:

1. “Đối chiếu đơn thuốc Đông y – thuốc thang trên nền tảng công nghệ thực tế ảo AR” của Phòng Công nghệ thông tin, Viện Y dược học dân tộc.

2. “Lạc Việt Financial AI Agent” của Công ty CP Tin học Lạc Việt.

3. “Mô hình ứng dụng không gian trực tuyến phục vụ công tác giáo dục của Đoàn” của Thành Đoàn TPHCM.

4. “OpenEdu - Nền tảng Công nghệ giáo dục ứng dụng công nghệ Blookchain và AI” của Học viện Vietnam Blockchain Innovation.

5. “Tích hợp bộ từ điển y dược học (MIMS) vào phần mềm Khám chữa bệnh (HIS) để giám sát hoạt động kê đơn thuốc đảm bảo tuân thủ Phác đồ điều trị” của Bệnh viện quận 7.

* 6 Sản phẩm truyền thông:

1. “Báo cáo năng lực cạnh tranh doanh nghiệp TPHCM 2024” của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

2. “Giải pháp tuyên truyền lan tỏa cảm hứng thi đua sáng tạo vì sự phát triển TPHCM văn minh, hiện đại” của Báo Sài Gòn Giải Phóng”.

3. Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” của Báo Người Lao Động

4. Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” của Báo Pháp Luật TPHCM.

5. Chương trình “Ngày của Phở 12/12” của Báo Tuổi trẻ.

6. “Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam (tổ chức từ năm 2020 - 2025)”của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM.

Báo Sài Gòn Giải Phóng trân trọng giới thiệu tóm tắt 11 công trình, giải pháp Lĩnh vực Truyền thông được xét vào vòng chung khảo và mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc về các công trình này.

>> 5 sản phẩm công nghệ thông tin

>> 6 sản phẩm truyền thông

Tin cùng chuyên mục