Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng MobiFone để tiến hành xác định các thuê bao là cuộc gọi rác, đưa ra các ngưỡng phù hợp để thực hiện chặn các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.
Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông về xác định cuộc gọi rác, như tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).
Đại diện MobiFone cho biết: “Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, với mong muốn đem lại cảm giác an toàn, tin cậy cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, trong thời gian vừa qua, các kỹ sư công nghệ thông tin của MobiFone đã nỗ lực không mệt mỏi để xây dựng, hoàn thiện và đưa hệ thống chặn cuộc gọi rác vào hoạt động chính thức sớm hơn 1 tháng so với thời gian quy định.