Mobifone bị “cháy” sim?

Hai ngày qua, nhiều khách hàng thuê bao của điện thoại di động Mobifone (VMS) không liên lạc được do “cháy” sim thuê bao. Hiện tượng này biểu hiện như sau: các chức năng máy điện thoại vẫn hoạt động bình thường nhưng sóng liên lạc gọi đi và gọi đến không thực hiện được. Nhiều khách hàng tưởng rằng điện thoại bị hư nên mang đến các cửa hàng để sửa. Kết quả, cửa hàng cho biết sim bị “cháy”, phải mang đến các trung tâm của VMS mới khắc phục được.

Sáng 10-9, nhiều khách hàng đến các trung tâm của VMS trên đường Nguyễn Du- quận 1, Điện Biên Phủ- quận 3, Bà Huyện Thanh Quan- quận 3… để yêu cầu khắc phục sim. Tại điểm 84 Bà Huyện Thanh Quan, các thuê bao số 0903008541, 0903807146, 0903684458, 0903704320, 0903399267… yêu cầu khắc phục sự cố thì được nhân viên hướng dẫn chỉ lên dòng thông báo: “Hiện tại sim fone đầu số 0903 và 0908 đã hết. Kính mong quý khách thông cảm”. Nhân viên trung tâm cho biết trong kho không còn sim nào cả và giới thiệu qua những chỗ khác nhưng cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Dư luận thắc mắc: Khi khách hàng ký hợp đồng thuê bao với VMS, chỉ thanh toán phí trễ hạn một ngày là bị cắt ngay chiều gọi đi. Thế nhưng, khi sim (của VMS cung cấp) bị “cháy” (như cách gọi của các nơi cung cấp dịch vụ), khách hàng đến yêu cầu khắc phục (phải đóng tiền thay sim mới 50.000 đồng) nhưng các nơi cung cấp dịch vụ lại không đáp ứng được? Nếu thật sự sim bị “cháy” hàng loạt như vậy thì lỗi có phải do nhà cung cấp? Và quyền lợi khách hàng sẽ được giải quyết như thế nào?

K.PH.

Tin cùng chuyên mục