Tuyến vận tải biển này có hải trình Hải Phòng - Port Klang (Malaysia) - Calcutta (Ấn Độ) - Port Klang - SP-ITC (TPHCM), kết nối trực tiếp 2 cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng TPHCM và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ. Thời gian vận chuyển trên tuyến vận tải mới của VIMC sẽ được rút ngắn 10 ngày so với tuyến trung chuyển qua cảng Port Kelang như trước đây.
Theo đại diện VIMC, tuyến dịch vụ vận tải biển được thiết lập trong bối cảnh hàng hóa xuất nhập khẩu trong nước phải phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu vận tải nước ngoài, Việt Nam chưa mở được các tuyến vận tải container kết nối trực tiếp đến các cảng ngoài khu vực Đông Nam Á.
Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số chuyến tàu ghé cảng Việt Nam giảm, lượng vỏ container luân chuyển về Việt Nam cũng giảm, kéo theo giá cước tăng đột biến.
Việc VIMC đưa đội tàu vận tải container chuyên dụng chạy tuyến kết nối trực tiếp với các cảng ngoài khu vực (không phải kết hợp với các tàu vận tải container của nước ngoài) đã giúp giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.
Trước đó, cuối tháng 10, tàu vận tải container của VIMC lần đầu tiên đã chạy khu vực Malacca qua Ấn Độ Dương để đưa hàng hóa đến Malaysia, Ấn Độ, là các thị trường xuất nhập hàng hóa, nguyên liệu lớn của các chủ hàng Việt Nam.