Các ý kiến tại buổi tọa đàm nêu rõ, mặc dù mạng xã hội đã phổ biến tại Việt Nam được gần 10 năm, nhưng mới chỉ có các quy định về quản lý Internet và thông tin trên mạng nói chung, còn ít quản lý đặc thù dành riêng cho thông tin trên mạng xã hội.
Công tác quản lý hiện nay chủ yếu tập trung vào việc chỉ đạo, quản lý báo chí - truyền thông truyền thống; chưa thực sự quan tâm, coi trọng và có các giải pháp đồng bộ đối với việc quản lý thông tin, truyền thông trên mạng xã hội, để những thông tin chính thống, tích cực, chuẩn xác do báo chí - truyền thông cung cấp trở thành "dòng chủ lưu" trên mạng xã hội.
Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng đã gợi mở, thảo luận về một số mô hình, giải pháp quản lý thông tin truyền thông trên mạng xã hội ở các địa phương; nhấn mạnh yêu cầu sớm xác định rõ các chủ thể quản lý, vị trí, vai trò, phương thức phối hợp trong tổ chức, thực hiện công tác quản lý thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, tạo cơ sở cho sự ổn định về chính trị, thúc đẩy việc ứng dụng mạng xã hội cho việc phát triển kinh tế - xã hội các địa phương, góp phần xây dựng xã hội thông tin ở Việt Nam hiện nay.