Theo đó, mô hình này cho phép các DN bán lẻ tương tác với khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi có thể, trên mọi nền tảng. Các DN tích hợp đồng bộ các kênh “cửa hàng bán lẻ - trang web e-commerce - trung tâm chăm sóc khách hàng - mạng xã hội” vào một hệ thống quản trị chung. Khi mà hành vi người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ, mua sắm online dần phổ biến, việc áp dụng mô hình này giúp DN hiểu khách hàng hơn, tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Được biết, mô hình này đang được nhà bán lẻ Saigon Co.op áp dụng triển khai. Năm 2020, Saigon Co.op đã nhanh chóng triển khai bán hàng cả online lẫn offline khi vừa bán tại siêu thị, bán qua điện thoại và thực hiện bán qua app Saigon Co.op. Theo Saigon Co.op, đến nay đã có hơn 1.000 sản phẩm đã được hệ thống trên nền tảng app Saigon Co.op, đa số là thực phẩm khô, hàng thiết yếu. App mua sắm này cũng được đông đảo người tiêu dùng chọn lựa, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.